Sự nhầm lẫn tai hại của Bến Thành Audio & Video

23/09/2005 21:58 GMT+7

Lâu nay, người nghe vẫn biết đến tác giả của Vầng trăng cô đơn là ca sĩ Ngọc Sơn. Nhưng thật bất ngờ, gần đây trong sản phẩm karaoke 6 số của một nhà sản xuất trong nước đang lưu hành trên thị trường đã giới thiệu đây là ca khúc... nhạc Hoa lời Việt!

 

Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết: ca khúc Vầng trăng cô đơn đã được anh sáng tác vào năm 2001. Năm 2004, ca khúc này có được dịch lời sang tiếng Hoa và bản nhạc với phần lời tiếng Hoa này được sử dụng trong một sản phẩm karaoke. Thế nhưng phần giới thiệu bài hát trong sản phẩm karaoke nói trên lại giới thiệu rằng đây là ca khúc nhạc Hoa do Ngọc Sơn viết lời Việt, khiến anh không khỏi bức xúc. Ngọc Sơn cũng cho biết từ trước tới giờ những ca khúc của anh được các công ty khai thác và sử dụng trong các sản phẩm karaoke đều không thấy đả động đến tiền bản quyền. Tuy nhiên theo anh, trong sự việc Vầng trăng cô đơn này tiền bản quyền cũng không phải là vấn đề chính, mà là ở chỗ ca khúc anh sáng tác lại bị "biến" thành ca khúc nhạc Hoa lời Việt, làm ảnh hưởng đến danh dự của anh. Ngọc Sơn khẳng định, anh cần một lời xin lỗi lẫn sự sửa sai từ phía nhà sản xuất đầu karaoke nói trên, còn số tiền bản quyền anh sẽ tặng cho một quỹ từ thiện nào đó.

 

Theo sự trình bày của ca sĩ Ngọc Sơn, chúng tôi liên hệ với phía công ty phát hành đầu karaoke nói trên - Công ty Vitek. Vitek thật sự bất ngờ với thông tin này và xem sự lầm lẫn trên là điều đáng tiếc, đồng thời thông báo những bài hát được khai thác trong đầu karaoke của họ là do Bến Thành Audio & Video cung cấp và Bến Thành Audio & Video cũng là nơi giải quyết mọi vấn đề về bản quyền.

 

Trong buổi làm việc tại Bến Thành Audio & Video, ông Huỳnh Tiết - Giám đốc công ty cho chúng tôi xem Quyết định số 114/QĐ-SX-SVHTT của Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM về việc cấp phép sản xuất chương trình VCD - DVD karaoke Vol.2 cho công ty. Theo đó, trong danh mục bài hát mà phía Bến Thành Audio & Video gửi cho Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM xin giấy phép sản xuất thì ca khúc Vầng trăng cô đơn vẫn để tên tác giả là ca sĩ Ngọc Sơn, chứ không phải là "nhạc Hoa lời Ngọc Sơn". Theo ông Huỳnh Tiết, sự nhầm lẫn đã xảy ra trong quá trình sản xuất vì sơ suất trong một số khâu. Để giải quyết vụ việc, ông ngỏ lời xin lỗi, hứa gửi số tiền tác quyền, sửa lại tên tác giả ca khúc Vầng trăng cô đơn cho ca sĩ Ngọc Sơn.

 

Quang Thi

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.