Valve muốn bạn chơi game trên Steam trước khi hoàn thành tải về

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/09/2021 16:51 GMT+7

Steam đang là một trong những nền tảng phát hành game máy tính lớn nhất, nhưng thiếu một số tính năng quan trọng dành cho máy chơi game cá nhân.

Valve vừa đăng kí bằng sáng chế cho thấy hãng đang phát triển một tính năng “chơi ngay lập tức”, một cơ chế cho phép bạn chơi các game Steam trước khi chúng hoàn toàn được tải về trên máy tính.

Được phát hiện bởi nhà sáng tạo nội dung SteamDB – Pavel Djundik, bằng sáng chế này nói về một cơ chế của Steam cho phép “theo dõi hoạt động đọc của hệ thống”, qua đó cho phép người dùng có thể chơi được game Steam trước khi toàn bộ dữ liệu được tải về. Theo mô tả của bằng sáng chế, tính năng còn có thể được sử dụng để giảm độ trễ trong quá trình chơi game thông qua việc “lưu trữ trước” dữ liệu.

Ý tưởng về việc chơi game trước khi hoàn toàn được tải về không phải là mới, và điều này tương tự như thủ thuật mà các máy chơi game cá nhân đang sử dụng, bao gồm PlayStation 4Xbox One. Nếu bạn đã quen với cách những hệ thống này hoạt động, bạn sẽ biết rằng game thường chỉ chơi được một phần khi đang được tải về giữa đường. Tuy nhiên, kỹ thuật mới của Valve dù hoạt động tương tự nhưng lại cho phép không giới hạn trải nghiệm.

Bằng sáng chế mới của Valve thực sự rất hấp dẫn, nhưng vẫn chưa được chính thức ra mắt. Thật ra, có nhiều công ty đang hướng đến việc phát triển kỹ thuật này trên diện rộng. Vì vậy, với việc Valve hướng đến câu chuyện “chơi ngay lập tức” trên Steam, chúng ta phải chờ đến khi mọi thứ hiện thực hóa mới biết được sự hiệu quả của tính năng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.