Trẻ dưới 6 tuổi được BHYT thanh toán 100% chi phí mổ tim

22/10/2009 19:09 GMT+7

(TNO) Chiều 22.10, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy để giải quyết những vướng mắc xung quanh việc thanh toán các loại thuốc, vật tư thay thế mới không nằm trong danh mục chi trả do Bộ Y tế quy định và thanh toán giá bộ tim phổi nhân tạo (vì có nhiều loại giá khác nhau) trong điều trị, mổ tim cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trong thời gian qua, một số bệnh viện tại TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1 hạn chế mổ tim cho bệnh nhi dưới 6 tuổi do phân vân một số thuốc, vật tư, bộ tim phổi nhân tạo… không nằm trong danh mục chi trả do Bộ Y tế quy định.

Trước tình hình trên, bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng giám định Bảo hiểm Y tế, BHXH TP.HCM khẳng định, BHXH và các bệnh viện đã thống nhất, tiếp tục cho trẻ em dưới 6 tuổi hưởng quyền lợi được thanh toán 100% chi phí mổ tim theo giá quy định của nhà nước (kể cả chi phí trước, trong và điều trị sau phẫu thuật) không có mức trần cụ thể.

Cũng theo bác sĩ Huyền, bệnh viện có trách nhiệm lập danh sách bổ sung thêm các loại thuốc, vật tư y tế trong phẫu thuật tim chưa nằm trong danh mục chi trả của Bộ Y tế để BHXH TP.HCM kiến nghị lên Bộ Y tế, Bộ Tài Chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bổ sung chi trả nhằm mở rộng quyền lợi cho trẻ dưới 6 tuổi.

Đối với bộ tim phổi nhân tạo, BHXH yêu cầu bệnh viện đưa ra nhiều loại khác nhau để BHXH căn cứ vào đó chi trả cho từng trường hợp cụ thể. Bệnh viện không được thu thêm chi phí từ bệnh nhân. Nếu giá bệnh viện đưa ra chênh lệch so với giá quy định của nhà nước thì bệnh viện phải điều chỉnh cho phù hợp. Chi phí cho một ca phẫu thuật hở tim trung bình là vào khoảng 30 triệu đồng.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.