Làng đại học "lột xác"

17/09/2007 22:28 GMT+7

Bạn có thể tham gia vào những đêm nhạc rock sôi động, tha hồ lựa chọn mua sắm những món hàng rất thời trang, tìm được một việc làm thêm vừa ý, kết nối với bạn bè qua internet không dây hoặc trở thành nhân viên bán hàng... Tất cả mọi thứ đều có tại Trung tâm Dịch vụ đời sống (TT DVĐS) do ĐH Quốc gia xây dựng - Một dịch vụ hoàn toàn mới vừa được khai trương phục vụ sinh viên (SV) tại Làng đại học Thủ Đức TP.HCM.

Cơ hội giao lưu với ca sĩ

Không còn cảnh xập xệ và buồn tẻ về đêm như cách đây 2 năm trước, Làng đại học Quốc gia TP.HCM gần như lột xác. Nếu trước đây, SV ngoại trú hầu như phải sinh hoạt trong điều kiện hết sức thiếu thốn và tẻ nhạt, thì từ nay 20.000 SV đang trọ học tại Linh Trung sẽ được thưởng thức những đêm nhạc "cây nhà lá vườn" ngoài trời dành cho tất cả SV mỗi tuần. "Có thể nói đây là lần đầu tiên tụi mình được xem ca nhạc cũng như trực tiếp giao lưu với các ca sĩ, đoàn biểu diễn và được hát karaoke ngoài trời hằng tuần như thế này. Năm nay Làng đại học nhộn nhịp hẳn" - Minh Tuấn, SV Khoa Kinh tế hồ hởi nói. Ngay tuần đầu tiên khai trương, TTDVĐS đã mở màn 2 đêm nhạc ngoài trời cực kỳ hấp dẫn và tất cả các chỗ ngồi ở Hội quán SV đều kín chỗ.

Đến siêu thị đầu tiên

Hàng chục ngàn SV Làng đại học không còn phải đi xa mấy cây số để mua sắm ở các trung tâm lớn. Siêu thị đầu tiên của Linh Trung nằm ngay trong khuôn viên của TT DVĐS và chỉ cách Trung tâm ký túc xá ĐH QG hơn 100 mét nên rất thuận tiện cho nhu cầu mua sắm của SV. Đến đây, SV có thể mua từ nhu yếu phẩm, sách vở đến quần áo... Đưa tay ướm thử chiếc áo lên người, Trâm Anh, một SV nữ trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn cười nói: "Bây giờ cần mua gì thì vừa bước ra cổng là được dạo siêu thị mua đồ ngay chứ không cần phải ngồi xe buýt di chuyển suốt mấy cây số như trước nữa". Bên cạnh siêu thị SV là một nhà ăn thoáng rộng với giá cả hết sức mềm, dao động từ 4.000 đồng đến 7.000 đồng. Trong khi hàng chục quán cơm bên ngoài hầu như không đảm bảo chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm thì sự ra đời của Nhà ăn SV là vô cùng cần thiết và kịp thời. "Hiện tại chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn 1. Đến thời điểm này, TT DVĐS đã giải quyết việc làm cho hơn 150 SV đang học tại đây và còn tạo điều kiện cho các SV có khả năng kinh doanh mở shop bán hàng ngay trong khuôn viên của TT". Anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc TT DVĐS ĐHQG cho biết. Anh Bình cũng cho biết thêm, ngay trong tháng 9 này, trang web của TT DVĐS sẽ được hoàn tất và hệ thống kết nối internet không dây (wifi) có bán kính phủ sóng 150 mét sẽ đưa vào phục vụ miễn phí cho SV. Trong khuôn viên TT DVĐS còn đặt văn phòng 2 của TT Hỗ trợ SV TP.HCM với vai trò giới thiệu nhà trọ, việc làm thêm và tư vấn du học... cho SV. Không những thế, khi giai đoạn 2 hoàn thành, TT DVĐS sẽ "tích hợp" thêm một phòng máy internet có liên kết với 300.000 đầu sách từ Thư viện Trung tâm ĐH QG. Mục đích của công trình này là giúp SV tập thói quen tự học từ thư viện nói chung và tự học qua thư viện điện tử nói riêng.

Và cơ hội cho SV làm thêm

TT DVĐS mọc lên, nhiều SV cũng "ăn theo" làm ăn kinh doanh. Trước khi công trình này hoàn thành, bộ đôi Hồ Ngọc Huy, Ngô Nhật Ngân - cựu SV trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã vã mồ hôi suốt cả tháng trời để lo chạy tìm nguồn hàng, thiết kế cửa hiệu, phát tờ rơi, tuyển nhân viên... Cả hai đầu tư đến 200 triệu đồng để mở shop thời trang mang thương hiệu HOT. "Tương lai tụi mình sẽ đầu tư tiếp lĩnh vực thể thao cho SV khi giai đoạn hai TT DVĐS hoàn thành. Ngoài ra, tụi mình còn lập trang web riêng của cửa hàng để tạo ra sự tương tác tốt với SV. Và qua đó, nếu các bạn nào có ý tưởng kinh doanh tốt mà khó khăn, tụi mình sẵn sàng hỗ trợ vốn cũng như kinh nghiệm để cùng nhau làm kinh tế" - Nhật Ngân, cô chủ của shop thời trang HOT, từng có thâm niên gần 4 năm kinh doanh ở Làng đại học phấn khởi nói...

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.