Công nhân ‘vây’ nhà máy phản đối bán máy móc

25/03/2015 19:08 GMT+7

(TNO) Hơn 100 công nhân là cổ đông của Công ty CP xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước đóng tại phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An, đã 'vây' nhà máy sản xuất xi măng để phản đối việc chủ tịch hội đồng quản trị công ty này bán máy móc của nhà máy.

(TNO) Hơn 100 công nhân là cổ đông của Công ty CP xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước đóng tại phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An, đã "vây" nhà máy sản xuất xi măng để phản đối việc chủ tịch hội đồng quản trị công ty này bán máy móc của nhà máy.

Các công nhân ngăn cản xe chở máy móc ra khỏi cổng nhà máy - Ảnh: K.Hoan
Các công nhân ngăn cản xe chở máy móc ra khỏi cổng nhà máy - Ảnh: K.Hoan
Trưa nay 25.3, sau khi hay tin hội đồng quản trị quyết định bán máy móc của nhà máy, các công nhân là cổ đông của Công ty CP xi măng và vật liệu xây dựng Cầu Đước đã kéo đến ngăn cản xe tải chở máy móc khỏi nhà máy.
Tình hình khá phức tạp, lãnh đạo nhà máy đã phải báo công an đến giữ gìn trật tự. Các cổ đông yêu cầu gặp chủ tịch hội đồng quản trị công ty trên là ông Phan Huy Lệ nhưng được thông báo là ông Lệ đang đi công tác.
Chiều cùng ngày, các công nhân vẫn không cho xe vận chuyển 3 máy ép gạch rời khỏi nhà máy và yêu cầu được chất vấn hội đồng quản trị về tình hình hoạt động của công ty.
Ông Nguyễn Xuân Thực (nguyên là công nhân của công ty, đồng thời là một cổ đông) cho biết từ năm 2012 đến nay, các cổ đông không được công ty chi trả cổ tức và cũng không được thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh.
Theo ông Thực, vốn điều lệ của công ty từ 10 tỉ đồng đã được ông Phan Huy Lệ tự ý nâng lên 150 tỉ đồng trong khi 2 năm nay, công ty làm ăn rất kém.
“Mục đích của việc tăng vốn điều lệ trong khi công ty đang nằm trên bờ vực phá sản là nhằm khống chế phần vốn của cổ đông công nhân nắm giữ để hội đồng quản trị tự ý quyết mọi việc chứ không phải để phục vụ cho sản xuất kinh doanh”, ông Thực nói.
Tối cùng ngày, hàng chục cổ đông công nhân vẫn "vây” trụ sở làm việc của nhà máy yêu cầu gặp hội đồng quản trị để chất vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.