Cuộc thi giải toán trên mạng năm nay có gì mới?

06/02/2018 19:39 GMT+7

Hôm nay, tại Hà Nội, Trung tâm Violympic thuộc Tập đoàn FPT đã công bố cuộc thi Giải toán , vật lý trên internet - Violympic năm học 2017 - 2018, với nhiều thay đổi lớn.

Theo đó, Violympic năm nay có thay đổi về thể lệ, như giảm số vòng thi nhằm giảm áp lực thi cho học sinh (môn toán tiếng Việt giảm còn 13 vòng thi, môn toán tiếng Anh và vật lý còn 10 vòng); sẽ không còn vòng thi các cấp, mà chỉ gồm các vòng tự luyện và chung kết toàn quốc với giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Cụ thể, Ban tổ chức sẽ tổ chức Vòng chung kết Violympic toàn quốc với thời gian làm bài 60 phút, bao gồm 3 bài thi như vòng tự luyện và các câu hỏi cho thêm không giới hạn. Về cấu cơ cấu giải thưởng, vòng thi chung kết sẽ trao 7 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 70 giải khuyến khích, với tổng trị giá giải thưởng hơn 200 triệu đồng. Tuy vậy, các đơn vị vẫn có thể tự tổ chức thi và đánh giá năng lực học sinh của cơ sở mình bằng kết quả 3 vòng thi có cấp mã, gần với Vòng chung kết Violympic toàn quốc nhất.

Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay có nhiều cải tiến toàn diện nội dung và công nghệ, với việc bổ sung các bài toán ứng dụng, các bài toán phát triển tư duy vào đề thi. Tập đoàn FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo. Viện này sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi Violympic phù hợp nhằm khuyến khích sự tham gia của học sinh; đồng thời, phối hợp với FPT triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Ông Trần Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, khẳng định: “Trong khuôn khổ hợp tác, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam sẽ thẩm định và liên tục cập nhật ngân hàng đề thi Violympic, đảm bảo đúng chuẩn chương trình do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành, sát với kiến thức mà các em được học trong nhà trường, đồng thời chú trọng hơn đến tính ứng dụng thực tế, phát triển năng lực học sinh.”

Cũng theo Ban tổ chức, điểm thay đổi quan trọng nữa của Violympic 2017-2018 là các cải tiến công nghệ giúp website Violympic thân thiện hơn, dễ sử dụng, tốc độ xử lý tương tác nhanh hơn; tăng cường bảo mật cho tài khoản. Mỗi thí sinh tham gia Violympic sẽ được cung cấp những dạng bài phù hợp nhất với năng lực và kiến thức thực tế. Điều này giúp học sinh phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu một cách nhanh nhất.

Trong thời gian tới, FPT sẽ hoàn thiện phiên bản Violympic trên điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh khác; ứng dụng chatbot - robot giải đáp thắc mắc đối với các câu hỏi thường gặp. Ban tổ chức cho biết sẽ đưa các công nghệ chuyên sâu như thực tế ảo hay tương tác thực tế góp phần tạo ra hình thức thi trực quan sinh động, truyền tải nội dung hiện đại, thú vị hơn cho học sinh…

Học sinh sẽ dễ dàng tra cứu bảng xếp hạng và lịch sử thi của mình trên hệ thống cũng như tự khôi phục được tài khoản bằng email hoặc số điện thoại.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp cuộc thi Violympic được tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.