Nhan sắc Việt và những vụ bê bối

28/12/2013 06:20 GMT+7

(TNO) Trong năm 2013, các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam và cả những người đẹp Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc thế giới cũng vấp phải khá nhiều tai tiếng…

 
Phan Minh Chánh (bìa trái) và những thí sinh đoạt giải cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012 - Ảnh: N.N

Nghi án mua bán giải ở Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012

Đầu năm 2013, cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012 đã mở màn cho những tai tiếng trong làng nhan sắc Việt với nghi án mua bán giải do một thành viên trong ban giám khảo đứng ra tố cáo với báo giới.

Đây là cuộc thi mà danh hài Thúy Nga đoạt giải Á hậu 2. Vương miện thuộc về doanh nhân Thu Hoài. Cuộc thi có giám khảo là những người đẹp nổi tiếng như Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu áo dài Kiều Khanh...

Tuy nhiên, Phan Minh Chánh, Trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012, bị tố là đã “ra giá” với thành viên ban giám khảo và thí sinh. Trong đó, Thu Hoài được cho là phải trả cho Minh Chánh 85.000 USD để mua giải hoa hậu.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 bị đồn cặp kè con trai thành viên ban tổ chức

Ngay sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Ngọc Anh (20 tuổi, dân tộc Kinh, đến từ tỉnh Thanh Hóa, sinh viên Đại học Mở Hà Nội) đã dính nghi án mua giải với giá 1,5 tỷ và cặp kè với cậu con trai 15 tuổi của thành viên BTC. Cuộc thi còn bị tố ép thí sinh đi thi và không chăm sóc họ chu đáo.

Sự việc ồn ào đến nỗi cơ quan chức năng phải vào cuộc. Tuy nhiên, sau thời gian điều tra, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi kết luận, “tin đồn trên một số trang báo điện tử, trang thông tin trực tuyến sau khi cuộc thi kết thúc là thiếu căn cứ”.

 
Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 - Ảnh: Hoàng Sơn


Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival biển 2013 và Hội chợ du lịch biển quốc tế Nha Trang 2013 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 được tổ chức nhằm tìm kiếm người đẹp có đủ khả năng và tố chất đảm nhận vai trò quảng bá cho du lịch biển đảo nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, sau đó Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) đã thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi vì cho rằng trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, BTC đã không thực hiện đúng quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Ngay sau khi bị rút giấy phép, BTC cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 đã tỏ ra bất phục quyết định này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn khẳng định cuộc thi này đã phạm một loạt sai phạm nghiêm trọng.

 
Buổi họp báo Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 vào chiều 8.4 tại TP.HCM - Ảnh: Nghĩa Lê

Người đẹp đi thi không giấy phép

Vào tháng 8, người đẹp Quế Vân bất ngờ đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Người Việt thế giới 2013, diễn ra tại Mỹ. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì cô bị tố đi thi “chui” và bị yêu cầu xử lý.

Về phần mình, Quế Vân khẳng định cô không hề đi "chui", bởi vì cô nhận lời mời tham gia cuộc thi với tư cách là khách du lịch tại Mỹ. Cô cũng cho rằng, mình không hề biết những quy định tại Việt Nam về việc các người đẹp phải đáp ứng được tiêu chí gì và làm thủ tục như thế nào mới được tham gia những cuộc thi nhan sắc mang tính quốc tế.

Trước đó, người đẹp Kim Duyên, đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2013 hồi tháng 7 cũng bị Sở VH-TT-DL TP.HCM ra quyết định phạt 15 triệu đồng, với lý do đi thi không phép.

 
Quế Vân bất ngờ đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Người Việt thế giới 2013 - Ảnh: Hoàng Sơn



Đại diện Việt Nam mang dải băng ghi sai tên nước

Vào tháng 11, người đẹp Trần Thị Quỳnh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) 2013 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Mặc dù không đoạt giải cao nhất nhưng cô vẫn rất nỗ lực để lọt vào top 6.

Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh của cô được đăng tải, khán giả Việt Nam nhanh chóng phát hiện ra dải băng mà cô mang trên người trong đêm chung kết và một số buổi thi lại viết sai tên nước Việt Nam thành “Viet Nem”.

 
Trần Thị Quỳnh mang dải băng ghi sai tên nước trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 - Ảnh: Mrs World


Ngoài ra, nhiều người còn lấy làm bức xúc khi trong một số phần thi, Trần Thị Quỳnh còn cầm quốc kỳ ngược trong các phần trình diễn trên sân khấu.

Trước sự việc này, cá nhân Trần Thị Quỳnh và đích thân ông David Marmel, Chủ tịch Mrs World đã lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Thiên Hương

>> Tố cáo “bán giải” tại cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012
>> Tin đồn Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 mua giải là thiếu căn cứ
>> Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013
>> Á hậu 1 Quế Vân: Tôi thấy mình bị tổn thương
>> Chủ tịch Mrs World gửi thư xin lỗi về sự cố của Trần Thị Quỳnh
>> Trần Thị Quỳnh mang dải băng ghi sai tên nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.