Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

29/02/2016 16:00 GMT+7

Hãng phát triển Climax Studios đã cố gắng mang đến một cái kết "khá khẩm" hơn cho trilogy Assassin's Creed Chronicles nhưng dù đã rất cố gắng vẫn "lực bất tòng tâm".

  • Phát triển: Climax Studios
  • Phát hành: Ubisoft
  • Thể loại: Hành động lén lút - phiêu lưu
  • Hệ máy: PC, PS4, PS Vita, Xbox One

Phiên bản Thanh Niên Game trải nghiệm thuộc hệ PC trên nền tảng Uplay, cám ơn Ubisoft Hong Kong đã hỗ trợ sản phẩm để Thanh Niên Game thực hiện bài viết này.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

[mecloud]MX65smJY5I[/mecloud]

Assassin's Creed Chronicles: Russia là phiên bản cuối cùng trong bộ game 3 phần (trilogy) bao gồm: Assassin’s Creed Chronicles: China Assassin’s Creed Chronicles: India. Nếu như 2 phần trước là những phiên bản chỉ dừng ở mức "thường thường bậc trung" thìđến với Russia, trò chơi đã có một bước tiến rõ rệt. Game mang đến một cốt truyện lôi cuốn hơn, bộ đôi nhân vật chính thú vị hơn nhưng những khuyết điểm vẫn được "kế thừa và phát huy" khiến Assassin's Creed Chronicles: Russia không thể bay cao.

(Click vào ảnh để phóng to)

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Ngược dòng lịch sử hiện đại

Câu chuyện của game đưa người chơi quay trở về cuộc Cách mạng tháng 10 Nga năm 1918, nhân vật chính của phiên bản này là Nikolai Orelov, ông xuất hiện trong loạt truyện tranh Assassin’s Creed: The Fall and The Chain. Nikolai Orelov phải thực hiện một nhiệm vụ cuối cùng cho Assassin Order (Hội Sát Thủ), đó chính là lấy lại báu vật Địa đàng (piece of Eden), thứ cổ vật mà Hội Sát Thủ và các Templar (Hiệp sĩ dòng Đền) đã chiến đấu để tranh giành nhau trong nhiều thế kỷ.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Không chỉ có vậy, Nikolai Orelov còn phải bảo vệ nữ Đại Công Tước Anastasia Nikolaevna - con gái của Sa hoàng Nicholas II vì gia đình cô đã bị tàn sát. Có thể thấy, nhân vật Nikolai Orelov có nét gì đó tương đồng với Ezio Auditore trong Assassin's Creed: Revelations khi cũng là một sát thủ già "muốn nghỉ hưu", ở đoạn cuối con đường nhưng không cho phép nhiệm vụ cuối cùng của mình còn dang dở.

Sát thủ "loạng choạng"

Nếu đã từng chơi qua 2 phiên bản trước thì bạn sẽ dễ dàng làm quen với Assassin's Creed Chronicles: Russia do game vẫn trung thành với lối chơi đi cảnh cuộn (side-scrolling) trên nền đồ họa 2D "rưỡi" (3D nhưng khóa camera theo phương ngang), mang phong cách hành động phiêu lưu pha trộn platform (nhảy nhót, vượt chướng ngại vật) và yếu tố lén lút (stealth).

Nikolai Orelov là một sát thủ lão luyện với kho vũ khí vỏn vẹn... 2 món chính gồm súng trường và lựu đạn khói, bên cạnh đó, ông còn có dây móc để kéo sập lỗ thông gió cũng như tạo âm thanh đánh lạc hướng kẻ địch. Thế nhưng, "tuổi già sức yếu" khiến sức chống chịu của Nikolai vô cùng kém, ông dễ dàng ngã gục chỉ sau một phát súng hoặc vài đòn tấn công.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Do đó, game khuyến khích người chơi hành động theo kiểu lén lút, hạn chế tối đa những cuộc đụng độ. Ở điểm này, Climax Studios đã cố "nhồi nhét" các yếu tố của Assassin's Creed vào một game platform 2,5D từ những pha ẩn nấp, leo trèo, móc túi đến những cú nhảy Leap of Faith để tạo cho người chơi "cảm giác sát thủ" thân quen.

Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh với "bậc thầy" Mark of the Ninja của Klei Entertainment thì "kẻ sinh sau đẻ muộn" Assassin's Creed Chronicles nói chung và Assassin's Creed Chronicles: Russia nói riêng đều phải chịu thua kém "sư phụ" khá xa. Dù game cho phép bạn "khảo sát" môi trường xung quanh để lập ra kế hoạch phù hợp nhất nhằm đạt được mục tiêu nhưng, trò chơi lại quá tuyến tính khi "ép" game thủ đi theo một con đường định sẵn dù bạn cố "lèo lái" đến đâu.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Không như A.I tinh ranh của Mark of the Ninja, A.I trong Assassin's Creed Chronicles: Russia là một vấn đề đáng nói khi kẻ địch thường xuyên "bỏ quên" người chơi, không thèm truy đuổi hoặc gọi cứu viện dù chúng mới giao chiến với bạn trước đó... vài giây. Lắm lúc, game còn "bắt" bạn... "thử chết" để biết cách vượt qua một số trường đoạn hoặc đặt một tên lính ở vị trí định sẵn, cố ý để người chơi hạ gục hay đánh lạc hướng như một "trò hề rẻ tiền".

Một điểm yếu còn tồn đọng của game từ các phiên bản trước chính là cơ chế điều khiển gây ức chế cho người chơi. Dưới góc nhìn 2D, game mang đến nhiều động tác thừa, làm gián đoạn các pha bay nhảy hay những màn hành động của người chơi. Thêm vào đó, nếu chơi trên PC, bạn sẽ chẳng thể nào tinh chỉnh được nút điều khiển mà phải ngậm ngùi... chơi bằng tay cầm (gamepad).

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Trong một số trường đoạn, Nikolai Orelov sẽ sử dụng súng bắn tỉa để bảo vệ Anastasia Nikolaevna, nhưng những trường đoạn này cũng khá bó buộc và tuyến tính. Bên cạnh Nikolai Orelov, bạn còn được nhập vai Anastasia và những màn chơi này tuy không nhiều nhưng cũng giúp game kịch tính hơn hẳn.

Thật vậy, không được trang bị "tận răng" như Nikolai Orelov, Anastasia phải sử dụng năng lực Helix để luồn lách qua các ngách nhỏ, vật chắn và sử dụng dao găm để hạ sát kẻ địch. Các nhiệm vụ về cuối game còn cho phép bạn chuyển đổi giữa để hai nhân vật để giải quyết các câu đố và mở cửa cho nhau.

Đồ họa đậm tính nghệ thuật

Sở hữu nền đồ họa 2,5D, hình ảnh của game vẫn rất đẹp mắt, ấn tượng, duy trì phong cách màu nước của 2 phiên bản China India. Tông màu chủ đạo của trò chơi là 2 màu xám - đỏ, nhấn mạnh vào màu đỏ với những vật thể như cầu thang, gờ tường của các tòa nhà hay cung điện v.v. Phong cách này làm tăng thêm bầu không khí cho game, màu đỏ nổi bật giữa màn đêm u tối khiến trò chơi như một quyển truyện tranh nghệ thuật đầy quyến rũ.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Tuy nhiên, bạn không thể tinh chỉnh hiệu ứng để làm game đẹp hơn được dù chơi trên những cỗ máy PC đời mới. Nhà sản xuất mặc định bạn chỉ được điều chỉnh độ phân giải, fullscreen, bật - tắt Vsync và... hết.

Đánh giá: Assassin's Creed Chronicles: Russia - Phần kết nhạt nhòa

Lời kết

Assassin's Creed Chronicles: Russia khép lại spin-off trilogy của series game Assassin's Creed theo một cách đáng thất vọng. Ấn tượng về đồ họa không cứu được game khỏi "vết xe đổ" có từ các phần trước. Lối chơi tuyến tính dù cố gắng gỡ gạc bằng 2 nhân vật, cơ chế điều khiển rườm rà v.v. Tất cả khiến Assassin's Creed Chronicles: Russia trở thành một món "cơm thêm" bình thường cho dòng game Assassin's Creed, một phần kết dễ quên sau 3-4 giờ đồng hồ cho những ai yêu thích và từng kì vọng vào Assassin's Creed Chronicles.

Điểm: 6.0

Ưu:

  • Cốt truyện lôi cuốn
  • Đồ họa nghệ thuật
  • Những màn chơi của Anastasia kịch tính

Khuyết:

  • Cơ chế điều khiển lọng cọng
  • Lối chơi tuyến tính, gượng ép
  • Thời lượng chơi ngắn, không có giá trị chơi lại
  • Không thể tinh chỉnh thiết lập đồ họa, điều khiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.