Bắt kẻ giết người dã man sau 52 giờ

01/10/2006 23:14 GMT+7

Như tin đã đưa, sáng 28/9, tại cửa hàng bán điện thoại di động, số 10, Hoàng Hoa Thám, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ án giết người cướp của. Nạn nhân là vợ chồng anh Ngô Văn Nam (sinh năm 1981) và chị Bùi Thị Dung (1982) đang mang thai 6 tháng.

Sau khi giết người, kẻ cướp đã lấy đi 1 xe máy Wave Alpha biển kiểm soát 34K4- 8938 và một số điện thoại di động.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các chiến sỹ trinh sát đã khoanh vùng, sàng lọc đối tượng và phát hiện Nguyễn Hữu Chỉnh (1983), trú tại đội 5, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây trong diện nghi vấn. Chỉnh trước đây cùng học nghề sửa chữa điện thoại cùng với nạn nhân Ngô Văn Nam và có mở cửa hàng chung với gia đình nạn nhân một thời gian vào đầu năm 2006. Từ hướng điều tra đó, một mũi trinh sát được triển khai về nhà Chỉnh ở Mỹ Đức, Hà Tây. Đến khoảng 15 giờ 30 ngày 30/9, đã tiến hành bắt giữ Chỉnh tại nhà trọ của bạn gái Chỉnh tại phường Vạn Phúc, TX Hà Đông, tỉnh Hà Tây cùng với chiếc xe máy tang vật của vụ án.

Qua đấu tranh khai thác, Chỉnh khai nhận, sáng 27-9, Chỉnh rủ Nguyễn Văn Đoàn (sinh năm 1985), trú tại khu Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây xuống nhà Nam để cướp. Khi đi qua chợ Long Biên, 2 đối tượng đã mua 2 con dao và đi xe khách xuống nhà Nam. Sau khi ăn cơm chiều xong, 2 kẻ cướp và vợ chồng anh Nam chị Dung đã ngồi uống nước, nói chuyện đến khoảng 23 giờ 30 thì đóng cửa hàng. Sau đó mọi người còn nói chuyện đến khoảng 1 giờ 30 phút sáng 28/9 mới đi ngủ. Nam cùng với Chỉnh và Đoàn nằm ngủ ở đệm dưới nhà còn Dung ngủ trên gác. Đến khoảng 3 giờ 30 phút sáng, Chỉnh gọi Đoàn dậy và cùng nhau ra tay đâm chết Nam. Tiếp đó, cả 2 tên lên gác đánh thức Dung dậy. Khi thấy 2 tên này, Dung kêu lên đã bị đâm nhiều nhát vào người và bị bẻ gãy cổ. Sau khi gây án, Chỉnh và Đoàn đã thay quần áo vứt lại hiện trường, mở két lấy tiền và lấy xe máy cùng một số điện thoại di động bỏ về Hà Tây. Đến 20 giờ ngày 30-9 (sau 52 giờ), các chiến sỹ cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Đoàn tại nhà trọ thuộc xã Văn Mỗ, TX Hà Đông.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.