Gương mặt nhận học bổng Tây Nam bộ: Cậu bé mồ côi ước mơ làm thầy giáo

16/12/2013 10:23 GMT+7

Nhờ sự yêu thương, đùm bọc của người dì, cậu bé mồ côi mẹ Võ Thanh An (học sinh Trường THCS Hưng Nhượng - H.Giồng Trôm, Bến Tre) được cắp sách đến trường để thực hiện ước mơ làm thầy giáo.

Gương mặt nhận học bổng Tây Nam bộ
Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam (bìa trái) và em An chụp hình kỷ niệm với thầy cô Trường THCS Hưng Nhượng - Ảnh: Kim Ngân

Lớp trưởng năng động

Mẹ mất sớm, An và em trai được gửi về ở với dì ruột. Tuy đồng lương giáo viên ít ỏi, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Lâm Thị Ba đã nuôi dạy hai anh em chu đáo, dành tình thương như con ruột của mình. Điều đáng mừng là anh em An vẫn được tiếp tục đến trường, ước mơ học hành không bị dở dang như nhiều bạn bè cùng cảnh ngộ.

 

Trong dịp về thăm Trường THCS Hưng Nhượng, Tập đoàn Quốc Văn đã trao tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh. Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Văn, cho biết nếu em Võ Thanh An quyết định chọn ngành sư phạm và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học, Tập đoàn sẽ tài trợ chi phí học tập; đồng thời khi An tốt nghiệp sẽ được ưu tiên nhận vào làm việc tại Trường Quốc Văn.

Không phụ lòng dì, An đã khắc phục mọi khó khăn và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Suốt 4 năm THCS, An luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia hoạt động của trường nên được bạn bè tin tưởng bầu làm lớp trưởng. Năm lớp 9, em còn đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý và thi đậu vào Trường THPT Chuyên Bến Tre với số điểm khá cao. Khi hỏi về An, cô Đặng Thị Lê Duyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của em, cho biết: “An là một lớp trưởng năng động, sáng tạo, biết tổ chức các hoạt động tập thể hiệu quả và hòa đồng cùng các bạn. An còn thường xuyên giúp thầy cô vẽ bản đồ tư duy và sử dụng máy vi tính”.

Ước mơ làm thầy giáo

Khi hay tin An trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Bến Tre, gia đình An vừa tự hào nhưng cũng canh cánh nỗi lo. “Lúc đó, tôi không biết phải xoay sở ra sao để lo cho An đi học trên tỉnh; trong khi em của An cũng sắp bước vào cấp 3”, cô Lâm Thị Ba chia sẻ.

Ngay thời điểm đó, một tin vui đến với An và gia đình là em nhận được suất học bổng Tây Nam bộ trị giá 180 triệu đồng do Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn (Tập đoàn Quốc Văn) tài trợ. Với suất học bổng toàn phần này, An được vào học nội trú 3 năm (lớp 10, 11, 12) tại Trường Quốc Văn Cần Thơ. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để An có điều kiện học tập, tiếp tục thực hiện ước mơ làm giáo viên như mẹ và dì.

An cho biết khi mới vào trường, em cảm thấy bỡ ngỡ và nhớ trường cũ, nhớ nhà. Nhưng nhờ sự quan tâm, chia sẻ của thầy cô, bạn bè, cảm giác ấy nhanh chóng qua mau. An được thầy cô chăm sóc dạy dỗ tận tình, cộng thêm điều kiện sinh hoạt thuận lợi nên em đã yên tâm học tập. Em còn được dạy cách tận dụng quỹ thời gian học tập hiệu quả, tham gia những buổi seminar (thảo luận), sinh hoạt câu lạc bộ học thuật, hoạt động thể thao ngoài trời… Giờ tự học buổi tối có thầy cô dò bài, xen với kể chuyện vui, thi văn nghệ trong giờ giải lao. “Càng ngày em càng cảm nhận rõ hơn sự may mắn của mình khi được vào học nội trú ở Trường Quốc Văn Cần Thơ. Em hy vọng Quỹ học bổng Quốc Văn sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn như em được tiếp tục đến trường”, An chia sẻ.

Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn

Quốc Văn Sài Gòn

Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ

Số 435 đường 30.4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.