Rực sáng mùa thu - đông

18/09/2007 17:04 GMT+7

Bước vào mùa mưa và sắp đến là mùa thu-đông, sẽ không có nhiều buổi nắng ấm đẹp trời nên các nhà thiết kế vội vàng đưa ra những phông màu sáng đẹp như níu kéo lại những tia nắng trên trang phục.

Chủ ý của các "bàn tay vàng" trong giới thiết kế năm nay là chọn màu tươi sáng để tạo sự tương phản với mùa đông nhiều mây che khuất, hoặc làm nổi bật trên nền trắng tinh của tuyết: vàng chanh, hồng, cam, đỏ... "Tất cả mọi người sẽ không thoát khỏi khuynh hướng kết hợp những màu nóng với những màu truyền thống. Chỉ có sự khác biệt cho từng lứa tuổi mà thôi", người tạo mẫu của hãng thời trang Zara tuyên bố như vậy trong bộ sưu tập mùa đông 2007 của mình.

Bạn gái 20 tuổi có thể chọn lựa cho mình phong cách rock n' roll theo kiểu Perfecto Prince-de-Galles của Firetrap với chiếc vest hoàn toàn dựa vào màu xám - màu chủ đạo của mùa đông. Bạn có thể kết hợp vest với một chiếc áo thun có màu sáng như một điểm nhấn nhẹ nhàng, không rơi vào tình trạng đồng bộ. Chiếc jupe da truyền thống Guess rất sành điệu, một dáng dấp vừa sexy vừa mô-đen.

Dành cho tuổi 30...

Người ta không ngừng nhắc đi nhắc lại rằng kiểu giày ống thấp là dấu hiệu riêng của mùa lạnh, nhất là khi bạn chọn cách mang chúng với những đôi vớ da cotton màu đục có sọc nổi. Và để hoàn chỉnh phong cách, chắc không thể thiếu chiếc túi verni Camaieu. Tuy là phụ trang nhưng túi sẽ giúp trang phục trở nên không đơn điệu và buồn tẻ, vì nó tạo sự tương phản nhẹ với giày và ăn ý với váy.

Nét đẹp của tuổi 30 là nét đẹp "mùi". Vì thế H&M đã chọn cho bạn màu đỏ, một nốt màu vừa nồng nàn vừa quyến rũ như muốn nói rằng mùa đông không đồng nghĩa với sự u ám, trong mùa này bạn có thể cho phép mình diện với tất cả các màu, bắt đầu sẽ là màu hồng. H&M cũng chọn kiểu váy mà tất cả mọi vóc dáng đều có thể phù hợp.

Một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng: chất liệu của bộ sưu tập này là từ môi trường trồng trọt sinh học. Cũng như từ trước đến nay hễ nói đến H&M thì không thể thiếu Guess. Năm nay, mốt quần ống ôm slim quay trở lại với những màu xám hay đen bạc phếch, thích hợp cho những bạn gái mảnh khảnh. Nếu đã từng có quan niệm rằng quần jeans chỉ thích hợp với giày thể thao thì giờ đây người ta không thể phủ nhận sự uyển chuyển của giày cao gót hở mũi sẽ tạo thêm nét nữ tính cho jean. Với mọi trang phục đều có sự kết thúc, và nét chấm hết ở đây là dây đeo cổ chi tiết đá đỏ của Promod.  

Dành cho tuổi 40...

Phụ nữ khi bước vào tuổi 40 thì chăm chút vẻ bề ngoài của mình kỹ hơn và luôn tự cho rằng mình không còn mi-nhon nữa. Thấu hiểu được điều này, Mango đã tận dụng chi tiết sọc dọc với những đường kẻ màu sáng chen nhau trên nền chủ đạo màu tím và đôi tay áo phồng nhằm che giấu đi những khuyết điểm nhỏ của cơ thể. 1-2-3 là nhãn hàng nổi tiếng về đề cúp quần tây đẹp và thường sản xuất các kiểu truyền thống, những chiếc quần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi bạn gái.

Với quần ống suôn thẳng sẽ giúp làm thon gọn vóc dáng, kết hợp với mọi màu áo và có thể mặc mọi lúc mọi nơi. Vẫn với khuynh hướng mang giày gót cao trong năm, Santoni giới thiệu với chúng ta giày gót cao rất vững vàng trong kiểu dáng "vượt thời gian" rất hợp với áo, vì nó mang tông màu tím hồng. Chiếc ví tay đen, phiên bản mini của Mellow Yellow rất trẻ trung sẽ thay thế những túi đeo vai của năm qua và tạo cho bạn một bề ngoài thật thanh lịch cho những buổi cocktail hay hội hỌp bạn bè những giờ sau công sở.

Thời trang là sự đa dạng, mỗi nhà thiết kế có những ý tưởng khác nhau, dựa theo phong cách chung của mỗi mùa. Với những sở thích khác nhau, chúng ta có thể chọn ra cho mình một bộ trang phục ưng ý bằng cách chọn lựa và kết hợp từng món lại với nhau. (Prisma)

Ngọc Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.