Vì sao phải ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt?

27/09/2006 22:49 GMT+7

Công ty Điện lực TP.HCM đang triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt với các khách hàng trên địa bàn TP.HCM. Vì sao khách hàng phải ký lại hợp đồng? Thủ tục ký lại hợp đồng có gây phiền hà cho người dân? PV Báo Thanh Niên phỏng vấn ông Nguyễn Văn Lý, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực TP.HCM xung quanh vấn đề này. Ông Nguyễn Văn Lý cho biết:

- Luật Điện lực ngày 3.12.2004 đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2005. Vì vậy việc ký lại hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt lần này nhằm mục đích hiệu chỉnh và áp dụng những điều khoản mới cho phù hợp với Luật Điện lực. Công ty Điện lực TP.HCM căn cứ vào Quyết định của Bộ Công nghiệp và hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực Việt Nam để triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt. Việc ký lại hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt được triển khai cho ngành điện cả nước chứ không chỉ riêng tại TP.HCM. Ngoài ra, trong quá trình triển khai, các Điện lực khu vực cũng phối hợp với chính quyền địa phương để phổ biến chủ trương ký lại hợp đồng mua bán điện mục đích sinh hoạt đến từng hộ gia đình để khách hàng được rõ.

* Các Điện lực khu vực (thuộc Công ty Điện lực TP.HCM) sẽ tiến hành quy trình như thế nào để tránh phiền hà cho người dân, đặc biệt đối với các hộ khách hàng thường xuyên đi làm vắng nhà?

- Ông Nguyễn Văn Lý: Về cách thức thực hiện, chúng tôi triển khai thống nhất một quy trình cho tất cả các Điện lực khu vực, theo hướng tiện lợi nhất cho khách hàng, cụ thể như sau: Nhân viên điện lực đến nhà khách hàng gửi phiếu thu thập thông tin để cập nhật, hiệu chỉnh lại dữ liệu khách hàng cho đúng với thực tế. Căn cứ vào dữ liệu này, Điện lực in hợp đồng theo mẫu mới, ký tên đóng dấu trước; sau đó nhân viên điện lực mang đến nhà khách hàng để khách hàng xem và ký lại, mỗi hợp đồng được ký 2 bản, khách hàng giữ 1 bản và Điện lực lưu 1 bản. Đối với các khách hàng thường xuyên vắng nhà thì nhân viên điện lực sẽ gửi lại các yêu cầu kèm theo số điện thoại để khách hàng liên hệ hẹn thời gian thích hợp cung cấp thông tin và ký lại hợp đồng.

* Sẽ có khoảng bao nhiêu khách hàng phải ký lại hợp đồng?

- Công ty Điện lực TP.HCM hiện đang phục vụ hơn 1,3 triệu khách hàng sử dụng điện 1 pha và 73.500 khách hàng sử dụng điện 3 pha. Việc ký lại hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện đúng đối tượng đã ký hợp đồng sinh hoạt trước đây không phân biệt khách hàng sử dụng điện 1 pha hay 3 pha. Kế hoạch này sẽ được thực hiện kể từ nay và dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 30.6.2007 theo đúng như quy định của Bộ Công nghiệp.

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.