Xe dành cho quý bà

11/10/2008 18:38 GMT+7

Iran Khodro, nhà sản xuất xe hơi số 1 tại Trung Đông, đã trình làng một loại xe hơi thiết kế đặc biệt dành riêng cho phái yếu tại Iran.

Chiếc xe này sẽ mang những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế biểu hiện cho phái đẹp với phần trang trí nội thất hoàn toàn đánh vào thị hiếu của nữ giới; cũng như được trang bị những bộ phận bảo vệ được cánh chị em chân yếu tay mềm.

Theo Daily Telegraph, chiếc xe gồm có một hệ thống báo động nhằm cảnh báo tài xế trong trường hợp xe xẹp lốp, thiết bị đòn bẩy giúp họ thay bánh xe dễ dàng, hộp số tự động và hệ thống giải trí nghe nhìn phục vụ hành khách nhỏ tuổi theo xe. Tất nhiên, hãng xe cũng cam đoan sẽ làm hài lòng những vị khách nào rủng rỉnh tiền bạc và muốn một chiếc xe được thiết kế riêng cho mình.

Dự kiến chiếc xe đầu tiên sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 năm sau, trùng với Ngày phụ nữ Iran. Trước đó, Chính phủ Iran cũng khuyến khích việc sản xuất một loại xe đạp dành cho nữ giới có thể che luôn phần chân và thân trên của người chạy. Dịch vụ taxi hồng do tài xế nữ điều khiển cũng đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu của các cô gái Iran.

 H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.