Sinh viên Mỹ học tại Việt Nam

13/10/2009 22:56 GMT+7

Một nhóm 11 sinh viên trường ĐH Pittsburgh (Mỹ) vừa hoàn thành chương trình học 2 tuần tại trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (đây là đơn vị vừa phối hợp với Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt trao 7 suất học bổng iCP cho sinh viên du học Mỹ). Môn học 3 tín chỉ này cũng chính là chương trình Plus 3 đang được thực hiện tại trường nhằm đổi mới phương pháp dạy và học cho sinh viên, đặc biệt là tạo cơ hội cho sinh viên được học tập và nghiên cứu tại nước ngoài. Hiện chương trình đã được triển khai ở 5 nước: Trung Quốc, Brazil, Chile, Đức và Việt Nam là năm đầu tiên thực hiện.

Trong thời gian này, sinh viên Mỹ được xếp lớp học đan xen với sinh viên Việt Nam theo mô hình “one by one”, tức “một kèm một”. Do đó, sinh viên hai nước có cơ hội trao đổi kiến thức không chỉ trong chuyên ngành kinh tế - tài chính, mà còn là văn hóa, lịch sử, xã hội cũng như là ngôn ngữ. Không chỉ học tập trên lớp, các sinh viên của trường ĐH Pittsburgh còn được tham quan các đơn vị kinh tế, đào tạo, sàn chứng khoán...

Huỳnh Thị Trúc Chi, sinh viên khoa Đại cương trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cho biết: “Việc học đan xen với các sinh viên Mỹ là cơ hội để tụi em nâng cao kiến thức chuyên môn, đặc biệt là trau dồi thêm ngoại ngữ”. Michael Sweriduk, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Pittsburgh cũng cho rằng: “Chuyến đi dù ngắn nhưng cho tôi hiểu thêm rất nhiều về đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam mến khách. Tôi đã học được rất nhiều, mở mang thêm kiến thức về mọi mặt. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Việt Nam để sinh viên Mỹ chúng tôi có cơ hội đến đây”.

Ánh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.