Ghi nhận đóng góp to lớn của thanh niên nhập cư

22/09/2005 00:04 GMT+7

Chiều 21/9, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 13 diễn ra tại Khánh Hòa đã bế mạc. Hội nghị đã đưa ra nhiều biện pháp giúp các cơ sở Đoàn - Hội có phương hướng giúp đỡ thanh niên lao động tự do và nhập cư.

Nhiều đại biểu cho rằng để làm tốt công tác trên, trước hết phải nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn - Hội cơ sở và phải đa dạng hóa các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp thanh niên với phương châm "ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Đoàn - Hội hoặc có hình thức tập hợp thanh niên". Công tác xây dựng các mô hình như: "Giúp bạn đi làm ăn xa", "Thanh niên với nghề nghiệp", tư vấn giới thiệu nhà trọ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ thông tin, giúp vay vốn làm ăn... cũng được các đại biểu quan tâm. Phát biểu chỉ đạo, anh Đào Ngọc Dung - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn yêu cầu: "Chuyển dịch lao động trong thanh niên là nhu cầu tất yếu của kinh tế thị trường và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Cần phải ghi nhận sự đóng góp to lớn của thanh niên lao động tự do và nhập cư tại địa phương mà họ đến làm việc. Để đoàn kết, tập hợp họ, chúng ta cần sớm tổng kết các mô hình đã có, đồng thời xây dựng các mô hình mới như thành lập tổ, trung tâm tư vấn về việc làm, chỗ ở, hỗ trợ pháp lý... đồng thời có cơ chế phối hợp với các ngành hữu quan để giúp đỡ họ một cách tốt nhất".

Hội nghị cũng đã thảo luận hai chuyên đề quan trọng là: "Tăng cường công tác kiểm tra của Đoàn" và  "Tăng cường công tác phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi giai đoạn 2006-2010". Anh Đào Ngọc Dung chỉ đạo: "Nguyên tắc của chúng ta lấy xây là chính. Đối với thiếu nhi thì phòng tránh là chính, với thanh niên thì phòng chống là chính. Vì vậy cần tập trung vận động, tuyên truyền, giáo dục thanh niên lối sống đẹp, có ích”.

Việt Phương - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.