Hàng chục hộ dân phải di dời vì hố “tử thần”

23/10/2011 01:18 GMT+7

Chiều 22.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND P.Cao Xanh, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đang tiến hành san lấp khu vực bị sụt tạo thành hố sâu tại khu dân cư số 4A và 4B, P.Cao Xanh.

Trước đó vào chiều 21.10, phường có nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực trên đã xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ, đến tối cùng ngày những vết nứt lớn hơn. Lãnh đạo phường đã xuống kiểm tra hiện trạng và vận động 14 hộ dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ lún sụt rời khỏi nhà, tự thuê nhà trọ hoặc phường thuê, kinh phí thuê trích từ nguồn ngân sách. Để người dân yên tâm di dời, lực lượng công an, bảo vệ của phường đã niêm phong tài sản, nhà cửa, đồng thời cắt cử người trông coi nhà dân.

Còn theo một số người dân sinh sống tại khu vực trên, từ trưa 21.10, sau tiếng mìn nổ, nhà cửa của họ bị rạn nứt, nền sân cũng bị nứt toác và đến khoảng gần 2 giờ ngày 22.10 thì đất bị sụt xuống tạo thành một hố sâu hoắm không thấy đáy, đường kính khoảng 7m, chia cắt đường liên khu và nhiều nhà dân đang có nguy cơ bị hố “tử thần” nuốt chửng.

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.