Cảnh báo nạn lừa bán thiết bị ăn cắp điện

26/03/2014 12:12 GMT+7

(TNO) Ngày 26.3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đưa ra cảnh báo về tình trạng kẻ xấu lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để bán thiết bị tiết kiệm điện nhưng thực chất là thiết bị vi phạm sử dụng điện.

(TNO) Ngày 26.3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đưa ra cảnh báo về tình trạng kẻ xấu lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để bán thiết bị tiết kiệm điện nhưng thực chất là thiết bị vi phạm sử dụng điện. Thực tế đã có không ít người trở thành nạn nhân của chiêu lừa này.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, chỉ riêng tại địa bàn quận 6 và quận Bình Tân, từ năm 2011 đến nay ngành điện đã lập gần 70 biên bản điện năng truy thu trên 350.000 kWh.

Đáng lo ngại, các hộ vi phạm lại do nghe lời quảng cáo sai sự thật của một số đối tượng xấu dụ dỗ để lắp đặt các thiết bị tiết kiệm điện nhưng thực chất là thiết bị vi phạm sử dụng điện.

Theo ông Lê Văn Phước, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, khi phát hiện các đối tượng xấu giả danh bán thiết bị trộm cắp điện, người dân cần thông báo ngay cho đơn vị để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương xử lý.

Đình Mười

>> Bắt 2 nghi phạm “giúp” dân ăn cắp điện
>> Hợp tác xã kinh doanh điện ăn cắp điện
>> Xử phúc thẩm một trường hợp ăn cắp điện
>> Giật mình với nạn ăn cắp điện
>> Phê duyệt dự án cấp điện lưới quốc gia cho 1.200 buôn làng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.