Chuyện tình thời đại công nghệ thông tin

09/10/2008 17:11 GMT+7

(TNO) Thời đại công nghệ thông tin đồng nghĩa với chuyện thiên hạ suốt ngày chúi mũi vào internet, vi vu sang quốc gia này, châu lục nọ trong khi chẳng biết ông hàng xóm ở sát nách mình tên gì, mặt mũi ra sao. Và Julie McIlroy cùng Allan Donnelly đều là "nạn nhân" của cái thời đó. Có điều cả 2 "nạn nhân" đều đang cười toét miệng.

Số là như bao nhiêu con người hiện đại khác, cô Julie McIlroy lên mạng tìm bạn tình, tất nhiên là trong một trang web hẹn hò chuyên nghiệp. Thế là cô tha hồ “tra cứu” gương mặt cùng tiểu sử của hàng ngàn quý ông trước khi dừng lại ở một gương mặt “trông được được”.

Chẳng mấy khó khăn, cô McIlroy, 46 tuổi, đã liên lạc được với người đàn ông 53 tuổi này, tất nhiên là thông qua phương tiện liên lạc thời số hóa: email.

“Meo” qua “meo” lại suốt mấy tuần liền, 2 người mới giật thót người khi phát hiện họ cùng sống ở thành phố Cardiff (Anh), lại ở chung khu Rhiwbina.

Đến khi thấy mọi chuyện có vẻ xuôi chèo mát mái, hai anh chị (hay hai ông bà?) mới theo đúng trình tự mà nhấc máy lên để “alô”. Đến đây, 2 người mới biết họ đang sống trên cùng một con đường, chẳng cách nhau bao xa.

Có thể họ thường xuyên “đụng” nhau ở đâu đó nhưng phải đến khi vi vu trên xa lộ internet thênh thang thì mới “bắt” được nhau.

BBC đưa tin mọi chuyện đã đi vào giai đoạn “mùi” sau đó, khi 2 người bắt đầu hẹn hò và đưa nhau đi du lịch ở mãi tận Thái Lan, Campuchia và Ma Rốc.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.