Xây chung cư giá rẻ ven đô

21/10/2009 10:39 GMT+7

Trong lúc các căn hộ cao cấp đang rất kén chọn người mua thì nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng xây chung cư với diện tích căn hộ nhỏ, giá trung bình. Ở TP.HCM, xu hướng này hiện đang là mốt của nhiều chủ đầu tư và được người dân quan tâm.

Hàng ngàn căn hộ ven đô

Đó là quyết định táo bạo và rất hợp lý của các chủ đầu tư khi tiến hành khởi công xây dựng 2 dự án căn hộ tại Q.Gò Vấp và Q.Tân Phú trong các ngày 17 và 18-10.

Dự án khu căn hộ 584 Lilama SHB Plaza (khởi công ngày 17-10) tọa lạc trên diện tích gần 30.000m2 ở trục đường Nguyễn Văn Dung (Q.Gò Vấp) và ven sông Bến Cát, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 liên doanh với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lilama SHB xây dựng. Dự án này có 1.218 căn hộ diện tích 82 -118m2, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho gần 5.000 người.

Ngày 18-10, Lilama SHB đã khởi công dự án Sài Gòn Lilama SHB Town với quy mô 340 căn hộ (diện tích 55-82m2/căn) tọa lạc tại đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú). Theo chủ đầu tư, dự án này sẽ được các cư dân đô thị quan tâm và mua để ở. Cũng cần nói thêm, trước đó vào tháng 8, liên doanh nói trên cũng đã  xây dựng dự án 584 Lilama SHB Building (Q.Tân Phú) với gần 400 căn hộ nhắm đến khách hàng là các  gia đình trẻ, thu nhập trung bình.

Ông Lê Tấn Hòa, Tổng giám đốc Lilama SHB, cho biết: “Xây dựng hàng loạt các dự án chung cư tại các quận ven với thiết kế căn hộ nhỏ gọn, giá bán trung bình là chiến lược của chúng tôi. Trong bối cảnh hiện nay, phân khúc nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của cộng đồng”.

Công ty cổ phần đầu tư Nam Long cũng là đơn vị tiên phong khi cho ra đời dòng sản phẩm căn hộ EHome (Q.9) được nhiều hộ gia đình trẻ quan tâm. Đến nay, EHome 1 với hơn 300 căn hộ có giá trung bình do chủ đầu tư bán ra là 12 triệu đồng/m2 đã được bàn giao cho khách hàng. Còn EHome 2 thì đang được xây dựng, với 8 block nhà có quy mô hơn 600 căn hộ.

Các chuyên gia địa ốc nhận định, sản phẩm căn hộ xây dựng ven đô được bán với giá từ 10-12 triệu đồng/m2 ngày càng hút khách. Không chỉ các dự án nói trên, chủ đầu tư nhiều khu căn hộ như Lê Thành block A1(Q.8), Tecco Tower (Thủ Đức), Tân Mai giai đoạn 1 (Bình Tân)…đang thi nhau khai thác thị trường nhiều tiềm năng này.

Nhu cầu vẫn rất lớn

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Phó giám đốc Công ty Vinaland cho rằng, có đến 90% người mua sản phẩm căn hộ loại nhỏ từ 50-60m2, giá trung bình với nhu cầu để ở. Còn theo khảo sát của một tờ báo điện tử thì trong số gần 35 ngàn độc giả được hỏi, có đến 35,4 % số độc giả quan tâm đến loại căn hộ có diện tích từ 50-80m2, 16,5% số độc giả có nhu cầu muốn mua căn hộ diện tích dưới 50m2. Đây là một thị trường rất lớn mà nhiều năm qua, do mải mê chạy theo phân khúc căn hộ cao cấp và theo đà nóng lên của thị trường BĐS, các doanh nghiệp chưa chú trọng đến.

Ông Nguyễn Hồng, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết dân số của quận này hiện đã vượt qua nửa triệu người, chưa kể dân lưu trú vãng lai. “Nếu các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào thị trường căn hộ có diện tích nhỏ, tôi tin rằng nhu cầu sẽ còn rất lớn”- ông Hồng nói.

Ông Lê Hoàng Châu-Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng: “Sự đa dạng hóa sản phẩm nhà ở trong thời gian gần đây cho thấy nhiều chủ đầu tư đã chuyển hướng vào phân khúc thị trường này và đã thành công. Với chủ trương đầu tư như vậy sẽ dần dần xóa bỏ sự lệch pha cung-cầu trên thị trường BĐS, và cơ hội sở hữu nhà ở đối với người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình ngày càng cao”.

Một điều đáng chú ý là bên cạnh việc xây dựng các chung cư ven đô, các chủ đầu tư đều có sự tài trợ vốn từ các ngân hàng, và người dân cũng được hỗ trợ để vay mua nhà. Đây là sự kết hợp có lợi cho cả 3 bên gồm chủ đầu tư, ngân hàng và người mua nhà.

Trần Thanh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.