Đừng quên “bộ 3”

15/09/2007 22:02 GMT+7

Theo các chuyên gia trang điểm, lưu ý 3 điều dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được các nhược điểm khi trang điểm và bảo vệ làn da của mình.

1. Không thoa phấn phủ trực tiếp lên mặt 

Lớp phấn này tuy có tác dụng tạo làn da mịn màng, nhưng chúng là lớp phấn cuối cùng, nếu thoa trực tiếp lên da sẽ khiến da nhanh bị lão hóa. Trước khi thoa phấn phủ, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm (moisturizer hoặc kem dưỡng da hydrating cream) và phấn nền. Những lớp kem dưỡng da sẽ giúp tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi bị phấn phủ “ăn”. Ngoài ra, kem dưỡng da sẽ giúp che đi các nếp nhăn quanh vùng mắt và môi.

2. Không dùng chì kẻ viền môi đậm hơn  màu son môi 

Kẻ viền môi giúp tạo nét cho đôi môi và bảo vệ son lâu trôi. Trước đây, người ta thường sử dụng chì kẻ viền môi đậm để tạo nét cho đôi môi, nhưng cách trang điểm này khiến đôi môi trông nặng nề và nhìn rất giả. Xu hướng trang điểm hiện đại khuyến khích bạn sử dụng chì kẻ viền môi trùng màu cùng son môi để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên.

3. Bấm cong mi trước khi chải mascara

Mascara có tác dụng giúp lông mi dày và dài hơn, đem lại cho đôi mắt vẻ đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, vì tác dụng làm dày lông mi, nếu không bấm mi thật cong, mascara sẽ làm lông mi trông có vẻ sụp xuống, khiến đôi mắt trông buồn thảm. Vì vậy, đừng quên bấm mi thật cong trước khi chải mascara. Lúc chải mascara, bạn nên chải theo hướng hất tay ngược lên trên để giúp lông mi cong hơn.

L. Anh (theo www.beauty-advices.com)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.