Quảng Ninh quyết dẹp xe chở than lậu

01/11/2011 07:05 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 1.11, Quảng Ninh sẽ đồng loạt tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý đối với tất cả các phương tiện vận chuyển than trái phép trên tất cả các tuyến giao thông công cộng.

Quyết định này được đưa ra sau khi một loạt các vụ sụt lún nghiêm trọng xảy ra tại các công trình và nhà dân thuộc các khu vực Cao Xanh, Hà Khánh (Hạ Long, Quảng Ninh) trong thời gian vừa qua.

Trong công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày 26.10, UBND tỉnh Quảng Ninh xác định: "Việc vận chuyển than của ngành than và các xe vận chuyển than trái phép cùng lưu thông trên cùng tuyến đường giao thông công cộng, dẫn đến việc xử lý các phương tiện vận chuyển than trái phép của các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Tình trạng vận chuyển than trái phép trên các tuyến đường bộ ngày càng gia tăng và công khai đã làm phát sinh các hệ lụy tiêu cực khác, đặc biệt là nạn đào bới, khai thác than trái phép...”.

Cũng trong công văn này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), chậm nhất đến hết ngày 31.10, tiến hành công bố dừng hoàn toàn việc vận chuyển than của TKV trên các tuyến đường giao thông công cộng, gồm: quốc lộ 18, 279, 10, 4B, tỉnh lộ 336, 337. Theo đó, đối với các cung đường ngắn, TKV và các đơn vị thành viên cần bố trí các xe chuyên dùng có ký hiệu riêng đồng thời đăng ký danh sách các xe và cung đường với các lực lượng chức năng của tỉnh để theo dõi.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đỗ Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng công an đóng vai trò làm nòng cốt trong việc xử lý các vi phạm và sẽ đề xuất nhiều hình thức xử lý, trong đó không chỉ tịch thu than lậu chở trên xe mà ngay cả tài xế và phương tiện vận tải cũng bị xử lý.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.