Hoàng tử Ả Rập Xê Út giết người hầu

20/10/2010 15:45 GMT+7

(TNO) Hoàng tử Ả Rập Xê Út Abdulaziz Bin Nasser Al Saud đã chính thức bị kết tội giết người hầu tại một khách sạn ở London (Anh). Tuy nhiên, tại tòa, luật sư chỉ tập trung thời gian để biện hộ hoàng tử không phải là người đồng tính.

Cái chết trong phòng 312

Tại phiên xử ở London vào hôm 19.10, Hội đồng xét xử chỉ mất vỏn vẹn một giờ rưỡi để kết tội hoàng tử Al Saud đã giết chết và gây tổn hại nghiêm trọng thân thể người hầu nam Bandar Abdulaziz.

Bản thân hoàng tử Al Saud, 34 tuổi, không phủ nhận đã giết Abdulaziz, chỉ cố chứng minh rằng ông không cố ý làm thế. Vì thế, trong ngày hôm nay, tòa chỉ còn xem xét xem đó là cố sát hay ngộ sát.

 
 Nạn nhân Bandar Abdulaziz - Ảnh: Reuters

Vụ án mạng xảy ra tại khách sạn Landmark ở trung tâm London hồi tháng 2 năm nay. Thi thể của người hầu Abdulaziz đã được phát hiện trong phòng 312, trên giường của hoàng tử Al Saud, đầy các vết bầm tím, vết cắn, bị gãy xương sườn, xương cổ…

Hoàng tử Al Saud nói rằng Abdulaziz chết do vết thương cũ, rằng anh ta đã bị bọn cướp tấn công để lấy 3.000 euro cách đó 3 tuần.

 
 Hoàng tử Al Saud - Ảnh: AFP 

Hoàng tử Al Saud là cháu của vua Abdullah. Cả cha và mẹ của ông đều có dòng dõi hoàng gia vì hai người là bà con. Chính mẹ của vị hoàng tử 34 tuổi này là người đã rộng rãi chi tiền để con trai có thể đi chơi dài ngày, chu du qua nhiều nước trên thế giới, ở những khách sạn sang trọng và ăn uống trong những nhà hàng hảo hạng.

Al Saud luôn đem theo người hầu nam lâu năm Abdulaziz, tuyên bố rằng quan hệ giữa hai người không phải là chủ tớ mà là tình bạn thân thiết. Cuối cùng, “người bạn thân thiết” đó đã bị Al Saud giết thê thảm nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, lời nói dối này mau chóng bị vạch trần, khi cảnh sát trưng ra các đoạn video do camera an ninh quay được trong thang máy khách sạn, cho thấy các vết bầm tím cũ trên người Abdulaziz cũng do chính Al Saud gây ra. Trong thang máy, hoàng tử đã đấm đá túi bụi vào người hầu nhưng anh này không mảy may dám phản ứng, chỉ ngoan ngoãn bước đi sau đó.

Hãng truyền thông CNN dẫn lời cảnh sát trưởng London cho biết sau phiên tòa rằng trong suốt quá trình thẩm vấn, hoàng tử không hề tỏ ra hối hận, chỉ tìm cách nói dối để che đậy tội lỗi. Tới lúc nói dối không xong, ông này dọa nạt rằng mình được miễn tố theo quy chế ngoại giao.

Nhưng rút cuộc, Al Saud đang phải đối mặt với án chung thân, mức án cao nhất theo khung hình phạt của Anh.

“Gay” hay không “gay”?

Tưởng đâu vụ xét xử này sẽ là nơi tranh cãi gắt gao để xem hoàng tử có giết người hay không. Nhưng không, phần lớn thời gian bào chữa của luật sư là để cố chứng minh Al Saud không phải là “gay” (người đồng tính).

Ngay từ đầu, các nhà điều tra đã cho rằng đây là vụ giết người có yếu tố tình dục, rằng nạn nhân - từng là một đứa trẻ mồ côi - đã bị lạm dụng tình dục thê thảm trước khi bị sát hại. Những vết cắn trên ngực, trên tai còn để lại trên người nạn nhân được xem là bằng chứng.

Khẳng định thân chủ mình không phải là người đồng tính, rằng anh ta đã có bạn gái ở quê nhà, luật sư John Kelsey-Fry QC cố gắng loại yếu tố tình dục ra khỏi vụ này, cho rằng nó không có liên quan gì.

Lý do không mấy khó hiểu: ở các nước Hồi giáo như Ả Rập Xê Út, đồng tính là một trọng tội đáng khinh bỉ bị cả xã hội lên án. Một vị hoàng tử đồng tính chắc chắn sẽ là vết nhơ khó phai của hoàng gia Ả Rập Xê Út.

BBC dẫn lời luật sư nhấn mạnh tại phiên tòa ở London rằng đồng tính là “tội đáng chết” theo luật Hồi giáo, rằng tính mạng của thân chủ ông bị đe dọa nếu trở về Ả Rập Xê Út.

 
Camera an ninh đã ghi cảnh hoàng tử Al Saud (áo trắng) đánh người hầu Abdulaziz  túi bụi trong thang máy khách sạn - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nhiều nhân chứng đã đưa ra những tuyên bố ngược lại. “Tôi chỉ có thể mô tả rằng họ là một cặp đồng tính”, Dobromir Dimitrov, nhân viên xách hành lý tại khách sạn nói.

Hai người đàn ông là tùy tùng trong đoàn của hoàng tử cũng khai nhận họ đã phải “thực hiện các hành vi tình dục” với Al Saud.

Ngoài ra, cảnh sát đã phát hiện hình khỏa thân của người hầu Abdulaziz trong máy điện thoại di động của Al Saud.

Trước đó, tại London, hai người đã ngủ chung trong một phòng, trên một chiếc giường, thường xuyên đi mua sắm, đi chơi ở các hộp đêm chung với nhau đến tận khuya…

Cảnh sát cũng đã phát hiện tờ quảng cáo chỉ dẫn cách tham gia một lễ hội đồng tính trong phòng khách sạn của hoàng tử Al Saud.

Dự kiến trong ngày hôm nay, tòa sẽ tuyên án. Và vị hoàng tử đã quen xa hoa lộng lẫy sẽ phải lãnh một bản án tù đủ dài tại Anh trước khi bị trục xuất về quê nhà.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.