Ngày nóng bỏng bên ngoài Quốc hội Thái Lan

08/10/2008 13:08 GMT+7

Tình hình chính trị tại Thái Lan đang tiếp tục nóng lên sau vụ Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) bao vây Quốc hội Thái Lan. Các mâu thuẫn chính trị kéo dài 4 năm nay chưa có dấu hiệu sẽ được gỡ bỏ.

 
Mọi chuyện bắt đầu từ đêm 6.10 khi hàng ngàn người biểu tình PAD kéo đến bao vây mọi ngả đường dẫn đến Quốc hội Thái Lan. Họ dừng rào chắn kiên cố để ngăn cản sự tấn công của cảnh sát.

 
Một người biểu tình cầm những vỏ đạn hơi cay mà ông ta nhặt được sau vụ PAD định tràn vào trụ sở cảnh sát thủ đô Bangkok sáng 7.10. Cảnh sát đã bắn hơi cay để đẩy lùi biểu tình.

 
Một nhân viên Hội chữ thập đỏ Thái Lan cho báo giới thấy ngón chân của một người biểu tình trong vụ bắn hơi cay trước trụ sở cảnh sát. Hiện chưa thể xác định được người biểu tình kia bị đứt ngón chân do đạn hơi cay nổ quá gần hay do một khối nổ khác. Các bác sĩ nói sức công phá của quả đạn hơi cay không thể gây thương vong.

 
Những người biểu tình trèo lên một chiếc xe cảnh sát bị bỏ lại gần cổng vào Quốc hội để chửi bới những Hạ nghị sĩ đang bị mắc kẹt bên trong. Những Hạ nghị sĩ trên cùng nhiều phóng viên đã được giải thoát ra ngoài sau đợt bắn hơi cay thứ 3 của cảnh sát trong buổi chiều 7.10.

 
Trong đợt bắn hơi cay thứ 3, cảnh sát liên tục bắn hơi cay trong vòng 1 tiếng liền để đẩy lùi những người biểu tình.

 
Cảnh sát đã thành công trong việc đẩy lùi được đám đông biểu tình đi khá xa.

 
Cận cảnh một cảnh sát giơ súng bắn hơi cay lên bắn về phía người biểu tình.

 
Đến khuya 7.10, mặc dù đã rút sạch khỏi khu vực trước Quốc hội nhưng những người biểu tình vẫn đứng khiêu khích cảnh sát trước trụ sở cảnh sát thủ đô. Họ ném nhiều vật về phía cảnh sát. Nhiều đợt bắn hơi cay từ cảnh sát tiếp tục xảy ra đến tận 23 giờ.

Tin & ảnh: Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.