Bangkok cần thêm 10 triệu bao cát để ngăn lũ

25/10/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Thị trưởng Bangkok (Thái Lan) ông Sukhumbhand Paribatra hôm 25.10 cho biết, thành phố này cần thêm 10 triệu bao cát để đắp mới cũng như gia cố đê ngăn lũ đang vào với cường độ mạnh.

Ông Sukhumbhand nói rằng vì không có đê chắn nên nước đã vào những khu vực quan trọng của thành phố, trong đó có bệnh viện Siriraj, Hoàng cung… Tuy nhiên, việc huy động bao cát hiện tại đối với Bangkok không phải đơn giản khi mọi nguồn cát đã được sử dụng gần hết.

Trước đó, chính phủ đã huy động 15 triệu bao cát tập trung làm đê chắn ở 3 khu vực trọng điểm của thủ đô. Cát phải chở từ phía bắc đưa vào Bangkok.

Người dân Bangkok đổ xô trang bị bao cát kể từ khi chính quyền Bangkok thông báo lũ. Đặc biệt là khi một số vùng nội thành xuất hiện lũ khiến cho việc huy động cát trở nên khó khăn hơn.

Cho đến ngày 25.10, lũ xuất hiện nhiều khu vực dân cư trong Bangkok, trong đó có Khlong Toey, Bang Na, Hwei Kwang, Din Deng, Paya Thai, Bang Khen… Mức lũ đo được ở khoảng 20 - 50cm. Có những vùng nước lũ cao đến 1m.

Khu vực sân bay Don Muang, cũng là văn phòng làm việc của Trung tâm điều hành chống lũ và cứu trợ nạn nhân của Thái Lan (FROC), ngày hôm nay nước đã tràn vào bên trong. FROC phải cho di dời khu vực làm việc ở tầng trệt. Đây là khu vực tập trung rất đông người, hầu hết là các tình nguyện viên đến giúp đỡ quyên góp và vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân lũ lụt ở các tỉnh.

Sáng nay, thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết không có ý định dời FROC sang địa điểm khác vì nơi làm việc của cơ quan này vẫn an toàn so với mức nước lũ dù đã bắt đầu xuất hiện ngay bên trong khu sân bay.

Theo Văn phòng Thị trưởng Bangkok, mực nước của con sông Chao Phraya, sông chính chảy trong Bangkok và gây ra lũ cho thành phố này đã cao hơn đỉnh của nó 1,3 m. Dự kiến mức lũ sẽ còn lên đến 2,35 - 2,4m.

Người dân Bangkok vẫn được tiếp tục kêu gọi di tản đến vùng cao. Tính đến 24.10, Bangkok đã di tản trên 5.000 người ở 18 quận, huyện đến khu vực an toàn.

 
Các tình nguyện viên làm việc trong FROC


Nước vào một ngôi nhà trong khu Sam Sen nhưng người dân chưa chịu di tản


Người dân di tản vào khu lánh nạn


Lũ xuất hiện ở căn cứ không quân Don Muang


Lũ trước sân bay Don Muang

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.