Chuyện “cậu bé vàng” Los Angeles

14/09/2005 22:25 GMT+7

Ở tuổi 13, cậu bé Alexander Hughes ở thành phố Los Angeles miền Tây Nam nước Mỹ đang đứng trước một núi tiền đồ sộ. Chỉ cần tới tuổi 35, Alex sẽ thừa hưởng toàn bộ gia tài trị giá 400 triệu USD (tính theo thời giá hiện tại) do người cha quá cố để lại.

Cha của Alex là Mark Hughes, nhà sáng lập Herbalife International - công ty sản xuất và phân phối sản phẩm dinh dưỡng. Xuất thân là một nhân viên bán lẻ, Mark Hughes đã gây dựng nên một Herbalife International nổi tiếng với doanh thu hằng năm trên 1 tỉ USD. Vào lúc công việc kinh doanh đang lên như diều, Hughes đột ngột qua đời ở tuổi 44 vào năm 2000 do uống thuốc chống suy nhược quá liều sau một bữa say lúy túy.

Sau cái chết của Hughes, cậu con trai Alex trở thành người duy nhất được quyền thừa hưởng gia tài kếch sù của cha. Thế nhưng, khi bước chân tới gần núi tiền đồ sộ đó, cậu bé cũng đối mặt với một đống rắc rối cao ngất. Mọi chuyện nảy sinh sau sự "tái xuất" của mẹ cậu, bà Suzan Hughes, người đã chính thức ly hôn với Mark Hughes vào năm 1998. Bà Suzan gần đây đã nộp đơn lên tòa án tại Los Angeles để kiện những người được ủy thác trông coi tài sản thừa kế. Theo lời tố cáo của bà Suzan, những người này, gồm ông nội của Alex và một số nhân vật có uy tín tại công ty Herbalife, đã "bào mòn" tài sản thừa kế của Alex. "Họ không ngừng đào mỏ. Đến nay họ đã tự trả cho mình ít nhất 5 triệu USD phí quản lý. Còn tiền cho kế toán và luật sư có thể lên tới 12-15 triệu", luật sư H.Chodos đại diện cho Suzan nói. Bà Suzan than rằng với cái đà chi tiêu thoải mái đó, núi tiền 400 triệu USD chẳng mấy chốc mà vơi, thế nên bà muốn tự mình quản lý tài sản cho con.

Đại diện pháp lý của Alex và những người quản lý tài sản cho cậu cũng không vừa, họ nói rằng khối tài sản mà người quá cố để lại đang ngày một phình to ra và khi Alex 35 tuổi, có thể cậu sẽ được thừa kế gần nửa tỉ USD chứ không chỉ là 400 triệu. Họ cho rằng bà Suzan đâm đơn kiện là một trong những bước đi nhằm "tấn công" vào công ty Herbalife hoặc có thể bà muốn hưởng thêm tiền của Mark Hughes. Trước đây, Suzan thường phàn nàn mình là người thiệt thòi nhất trong số 4 bà vợ của Mark Hughes, trong đó riêng bà vợ thứ tư Darcy LaPier được nhận tới 34 triệu USD từ ông chồng giàu có.

Đ.H
(Theo L.A Times)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.