Một Việt kiều lập văn phòng hỗ trợ người tàn tật

15/09/2005 09:21 GMT+7

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao giấy phép lập Văn phòng đại diện cho Hội trợ giúp người tàn tật Việt Nam, một tổ chức từ thiện phi chính phủ, do ông Trần Văn Ca, Việt kiều Mỹ, phụ trách.

Theo ông Trần Văn Ca thì việc thiết lập Văn phòng đại diện sẽ tạo điều kiện cho Hội trợ giúp người tàn tật Việt Nam tìm kiếm các nguồn gây quỹ, thực hiện tốt hơn các chương trình, dự án hỗ trợ.

Ông Ca cho biết, trong giai đoạn 2005-2007, Hội sẽ tập trung sản xuất và cấp phát dụng cụ chỉnh hình, xe lăn, hỗ trợ xây dựng trường học, tạo việc làm cho người tàn tật, triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Kinh phí thực hiện các dự án trên do một số tổ chức từ thiện Mỹ, Nhật Bản và Việt kiều tại Mỹ tài trợ.

Trong 15 năm qua, Hội trợ giúp người tàn tật Việt Nam đã sản xuất, cấp phát miễn phí hơn 80.000 dụng cụ chỉnh hình và hơn 12.000 xe lăn cho người tàn tật Việt Nam, đồng thời giúp xây dựng, nâng cấp các khu nhà xưởng, nhà ở, trường học và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm chỉnh hình tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng trị giá khoảng 7,5 triệu USD.

Hội cũng hỗ trợ hàng chục nghìn người có phương tiện đi lại và việc làm, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật các cơ quan chức năng trong việc triển khai Pháp lệnh về người tàn tật.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.