Đoàn - Hội khắp nơi

16/09/2007 22:35 GMT+7

* Hợp tác giữa doanh nghiệp trẻ Việt Nam - Lào. Trong chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Lào năm 2007 tại Lào, các doanh nghiệp trẻ (DNT) tiêu biểu của Việt Nam và Lào đã tổ chức gặp gỡ, làm việc và đặt nền móng ban đầu cho việc hợp tác. Theo đó, các DNT Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón các DNT Lào sang tham quan, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Các DNT Lào hỗ trợ các DNT Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư tại Lào đặc biệt là các tỉnh giáp với biên giới Việt Nam - Lào. Hai bên đồng ý cùng hợp tác tiến hành các hoạt động đào tạo cho DNT Lào nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. (Tấn Tú)

* Gần 30.000 ca hiến máu nhân đạo, thực hiện 8.441 công trình thanh niên (TN), hơn 31.000 bài viết cảm nhận về cuộc vận động "Tuổi trẻ TP.HCM học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gần 1,6 triệu lượt thiếu nhi tham gia hoạt động giáo dục lịch sử... Những số liệu này đã được báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội, phong trào TN, phong trào thiếu nhi khu vực trường học năm học 2006 - 2007 vào sáng 13.9. Hội nghị cũng đã thông qua một số nội dung và chỉ tiêu hoạt động trong năm 2007 - 2008, như: phát động phong trào "Nhật ký của em - Làm theo lời Bác", khoảng 300 ngàn lượt đoàn viên TN tham gia hoạt động tình nguyện, giới thiệu kết nạp 800 đảng viên từ đoàn viên ưu tú... (N.L)

* Thông qua nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh, 50 bệnh nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã vẽ tranh và tham gia sinh hoạt vui Trung thu ngay tại bệnh viện (ảnh). Cô bé Rơ- ô- H'KimNg (dân tộc Jarai, tỉnh Gia Lai) bị ung thư đại tràng di căn đang nằm trên giường bệnh "hướng dẫn" người anh trai là Rơ -ô Nguyên Thanh pha màu, vẽ bức tranh cô gái nhỏ hồn nhiên tung tăng đến trường. "Em mong lành bệnh để được đến trường. Trường em đã khai giảng được một tuần rồi mà em còn nằm đây" - Rơ-ô-H'KimNg thều thào nói. (Tin: Như Lịch, ảnh: Khả Hòa)

*"Đội mũ bảo hiểm - vì cuộc sống an toàn, vì tương lai tốt đẹp của chúng ta" là cuộc vận động được Thành Đoàn Hà Nội triển khai từ đầu tháng 9. Để cuộc vận động này đến với đông đảo các đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân nhân thủ đô, trước tiên 100% cán bộ Đoàn phải gương mẫu đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tổ chức ký cam kết trong đoàn viên thanh thiếu nhi nghiêm chỉnh chấp hành đội mũ bảo hiểm, phấn đấu từ 15.9. vận động được 100% ĐVTN đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đây là một nội dung trong kế hoạch "Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQCP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố". (H.Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.