Lễ trao giải Cuộc thi “Mùa Hè Sáng Tạo Cùng Ứng Dụng Di Động”

17/09/2007 15:51 GMT+7

Ngày 14.09.2007 Hội Tin Học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp với báo Thế Giới @ và Công ty VietComm đồng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Mùa Hè Sáng Tạo 2007” cùng Ứng Dụng Di Động, với sự hỗ trợ của Qualcomm và S-Fone, tại khách sạn Equatorial, 242, Trần Bình Trọng, Q5, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau 2 tháng cuộc thi được phát động trên toàn quốc, dành cho mọi công dân Việt Nam tham gia, không giới hạn tuổi tác, diễn ra từ18.6.2007 đến 17.8.2007 và đã kết thúc. 

Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 182 bài dự thi tư 81 thí sinh đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Qua tổng kết của Ban Giám Khảo, có 11 bài dự thi đã đoạt giải với những ý tưởng xuất sắc, mới lạ, độc đáo, có tính sáng tạo cao, phù hợp với môi trường, văn hóa, đạo đức xã hội của Việt Nam, thuộc 3 lĩnh vực: kinh doanh, giải trí và giáo dục/phục vụ cộng đồng. Những ý tưởng thắng giải này có thể được gửi cho các nhà phát triển ứng dụng BREW Việt Nam để biến ý tưởng đó thành những ứng dụng thực sự hoặc sẽ được hỗ trợ để làm những ý tưởng cơ sở cho cuộc thi viết ứng dụng trên BREW trong tương lai.

Về nội dung bài dự thi, ngoài các đề tài dành cho lĩnh vực kinh doanh, phần lớn các bài dự thi tập trung vào các ý tưởng ứng dụng cho các lĩnh vực giáo dục, giải trí và sức khỏe cộng đồng, với những nội dung phong phú như ứng dụng di động trong việc học ngoại ngữ, đọc điện kế trên điện thoại di động (ĐTDĐ), kinh doanh từ tin nhắn trên di động, thanh toán tịền trên ĐTDĐ, nhu cầu thị trường, Ngân hàng danh bạ trực tuyến, tín dụng trên điện thoại, hệ thống thanh toán các loại hình dịch vụ, thanh toán tiền (ĐK-ĐTKTS), dịch vụ quảng cáo trên mạng di động 3G, búp bê ảo chăm nom học sinh, dạy học qua ĐTDĐ, giáo dục, Ứng dụng vào tìm việc, trắc nghiệm kiến thức PT trên di động, hệ thống quản lý đội phương tiện, dự báo thời tiết, thông tin về giao thông đường bộ, dự án tìm kiếm mục tiêu, dịch vụ tìm đường đi, xác định vị trí và điều khiển ĐT, quà tặng âm nhạc qua ĐTDĐ, ĐTDĐ dẫn đường cho người khiếm thị,….

Các thí sinh đưa ra nhiều ý tưởng đầy sáng tạo, độc đáo, đa dạng phong phú từ cách trình bày cho đến nội dung, có khỏang 60% bài dự thi có chất lượng cao và một số bài đặc biệt tạo ra giá trị rất tốt cho ứng dụng di động. Trong đó đặc biệt có 11 ý tưởng xuất sắc nhất và đã xứng đáng đoạt giải thưởng trong cuộc thi này.

Theo Ông Nguyễn Trọng - Trưởng Ban Giám Khảo: Các ý tưởng đã thể hiện sự sáng tạo khá cao của các tác giả, trong đó chứa đựng nhiều trăn trở muốn đóng góp trí tuệ của mình tham gia giải quyết những vấn đề xã hội như hỗ trợ người khiếm thị, hỗ trợ vùng sâu vùng xa, góp phần nâng cao điều kiện và chất lượng học tập, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam; số nhiều hơn là các ý tưởng về kinh doanh, dịch vụ, giải trí. Sự đa dạng trong suy nghĩ và ở mức độ nào đó là tính hiện thực của những ý tưởng là rất đáng quý. Mặt khác, chúng ta cũng thấy chưa có ý tưởng thật sự xuất sắc một cách toàn diện, cả về nội dung, về hiệu quả kinh tế - xã hội và về khả năng hiện thực hóa trong điều kiện Việt Nam hiện nay. Điều này thể hiện là chưa có ý tưởng nào được một giám khảo nào cho đến 85 /100 điểm. Có những ý tưởng có thể chưa được nhận giải thưởng nhưng xét ở góc độ nhất định thì rất có lý nếu những tổ chức có liên quan biết phát triển hoàn thiện và hiện thực hóa.

Nhìn chung, đây là kết quả rất phấn khởi góp phần đem lại kết quả cuộc thi thành công tốt đẹp, đem lại một ý nghĩa rất lớn cho tuổi trẻ Việt Nam, thông qua sân chơi này, có được một cơ hội để chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình, và đặc biệt qua cuộc thi này đã để lại một ấn tượng rất đẹp trong lòng công chúng về tuổi trẻ Việt Nam rất thông minh, năng động và sáng tạo.  

   N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.