Một cán bộ nhận “chạy trường” 25 triệu đồng

08/10/2010 00:14 GMT+7

Hôm qua (7.10), lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho biết, ông N.V.T, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ của sở đã trả lại 25 triệu đồng cho người nhà một nữ giáo viên xin về dạy tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Cô  Đ.D.T dạy hợp đồng tại một trường ở tỉnh Bình Định cho biết do có người giới thiệu “đường dây chạy về trường chuyên Lê Quý Đôn”, nên chồng cô đã nhờ người giới thiệu gặp ông N.V.T, cán bộ tổ chức Sở GD-ĐT Ninh Thuận và đưa hơn 40 triệu đồng. Trong khi đó đầu năm học 2010-2011, cô D.T trực tiếp đến trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nộp đơn xin dự tuyển giáo viên và hồ sơ đã được xem xét. Ban giám hiệu trường Lê Quý Đôn hoàn toàn không biết về vụ “chạy trường” cho đến khi cô D.T nói ra sự thật.  Ban giám hiệu trường đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT Ninh Thuận.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho biết, theo bản tường trình của ông N.V.T, ông đã 2 lần nhận tiền do chồng cô D.T đưa, tổng cộng 25 triệu đồng chứ không phải 40 triệu. Sau khi sự việc xảy ra, ông T. đã chủ động trả lại chồng cô D.T số tiền trên. Tại cuộc đối chất, ông T. nói rằng chồng cô D.T tự đưa tiền; còn chồng cô D.T thì khẳng định ông T. đã nhiều lần gợi ý đưa tiền. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho hay sẽ xử lý nghiêm minh vụ việc này.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.