HP cùng Intel chung tay đưa học sinh vào "cuộc sống số"

13/10/2009 04:23 GMT+7

Ứng dụng CNTT trong hoạt động giảng dạy và học tập tại các trường học ở Việt Nam không còn là một xu hướng mới mẻ mà thực sự đã trở thành nhu cầu thực tế của các trường học.

Việc đưa các bài giảng lên mạng trực tuyến, giảng dạy trên máy tính và tìm kiếm thông tin trên mạng Internet không những tạo biến đổi mạnh mẽ trong tư duy và phong cách học tập của các em học sinh, mà còn tạo môi trường giúp các em làm quen với các kỹ năng sử dụng các thiết bị CNTT và phần mềm, một kỹ năng không thể thiếu trong thời đại số ngày nay.

Trường quốc tế KinderWorld là một trong những điển hình ứng dụng đó. Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định đầu tư mua sắm 105 bộ máy tính để bàn HP Compaq dx2390 và 12 chiếc máy tính xách tay HP Probook 4410s của hãng HP, nhằm tạo điều kiện cho các thầy cô giáo đưa CNTT vào công tác giảng dạy. Đồng thời những chiếc máy tính để bàn HP Compaq được kết nối Internet cũng tạo điều kiện cho các bạn học sinh tìm hiểu các thông tin trực tuyến và hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong việc chuẩn bị các bài học thật tốt.

Những chiếc máy tính xách tay HP Probook 4410s có thiết kế rất mỏng và phong cách sử dụng bộ vi xử lý cao cấp Intel® CoreTM 2 Duo mới, tốc độ 2,8GHz, chipset Mobile Intel GM45 Express 1066GHz, cùng card đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD (số hiệu của bộ vi xử lý của Intel không tỷ lệ thuận với hiệu suất). Khả năng kết nối WiFi, mạng nội bộ không dây WLAN và công nghệ vô tuyến Bluetooth tích hợp giúp người sử dụng luôn có thể kết nối Internet và các thiết bị số khác ở mọi nơi. Về hệ điều hành, HP đề xuất sử dụng Windows Vista® Business cho dòng máy tính này.

 

Trong mỗi giờ học, các giáo viên sử dụng máy tính kết nối với máy chiếu và bảng tương tác để truyền đạt các bài giảng cho học sinh. Các chương trình học trực tuyến (e-learning) cũng được ứng dụng tại trường KinderWorld để các bạn học sinh có thể tiếp thu và học bất cứ lúc nào và ở đâu. “Cũng chính thông qua việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập, các bạn học sinh đã được đào tạo rất tốt kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm”, đại diện trường KinderWorld chia sẻ.

Và lý do trường quốc tế KinderWorld quyết định sử dụng các sản phẩm HP là bởi nhà sản xuất các sản phẩm CNTT hàng đầu thế giới này có khả năng cung cấp rất đa dạng các sản phẩm cho nhà trường, từ các dòng máy chủ đến các sản phẩm máy tính để bàn/máy tính xách tay hay các sản phẩm máy in/máy quét. Cũng theo đại diện trường KinderWorld, các sản phẩm HP luôn đạt độ cân bằng tối ưu giữa cấu hình, chất lượng và giá thành. Đây là điều khiến việc đầu tư của các khách hàng luôn thu được hiệu quả cao nhất.

Bản thân nhà sản xuất HP và Intel cũng luôn chủ động và tích cực phối hợp với ngành giáo dục trong chủ trương “Chia sẻ thông tin - Kết nối Tri thức”. Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2009 - 2010, HP cùng Intel đã tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt “Chào năm học mới - Quà tặng liền tay”, với những phần quà rất hấp dẫn và thiết thực dành cho các thầy cô giáo, các phụ huynh, các bạn học sinh - sinh viên và CBCNV ngành giáo dục khi mua bất kỳ máy tính xách tay (MTXT) nào của HP có tích hợp bộ vi xử lý Intel. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 20.10.2009, trên phạm vi toàn quốc.

Trong thời gian khuyến mãi, khi mua những dòng MTXT HP tích hợp bộ vi xử lý Intel® CoreTM 2 Duo, khách hàng sẽ được tặng: mũ (nón) bảo hiểm, ba lô thời trang và chuột HP, tổng trị giá lên tới 800.000đ. Các dòng MTXT tích hợp bộ vi xử lý Intel® Pentium® Dual Core, khách mua hàng sẽ được tặng mũ bảo hiểm và ba-lô thời trang HP, tổng trị giá 500.000đ. Ngoài ra, khách hàng mua bất kỳ MTXT nào khác của HP có gắn chip Intel Celeron đều được tặng một mũ bảo hiểm xe máy HP, trị giá 200.000đ. Chương trình này áp dụng cho tất cả các nhãn hàng HP như: HP EliteBook, HP ProBook, HP, HP Compaq, HP Pavilion, HP HDX, Compaq và Compaq Presario.

“HP và Intel luôn mong muốn số hóa từng gia đình, từng trường học, giúp các em học sinh, sinh viên có một phương tiện học tập, kết nối với tri thức tiên tiến của thế giới qua Internet. HP và Intel mở ra chương trình đặc biệt này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và sở hữu CNTT - TT hiện đại cho các giáo viên, học sinh, sinh viên cũng như người tiêu dùng”, ông Trịnh Thanh Lâm, Tổng giám đốc nhóm Máy tính Cá nhân, HP Việt Nam cho biết.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.