Beeline Việt Nam: Kẻ chinh phục thần tốc

20/10/2009 09:15 GMT+7

Có được 1 triệu thuê bao được kích hoạt sau hơn 2 tháng ra mắt chính thức, Beeline đã cho thấy khả năng chinh phục thần tốc của mình tại thị trường viễn thông Việt Nam.

Trào lưu của sắc màu vàng đen

Là một sinh viên ngoại tỉnh đi học đại học, cô gái Thùy Chi, năm thứ 3 khoa Xã hội học trường Đại học KHXH&NV Hà Nội phải tính bài toán kinh tế ngay khi bước chân vào giảng đường. Trong đó tiền điện thoại cũng là một khoản đáng kể trong các chi phí không thể tiết kiệm. Đây là một khoản chi kha khá, nhất là khi cô học chuyên ngành về xã hội học, cần phải liên lạc nhiều. Ngay khi “cơn lốc” Big Zero xuất hiện, nhận thấy giá cước và các khoản khuyến mại rất hợp với túi tiền, cô đã mạnh dạn lựa chọn Beeline để sử dụng.

“Tôi rất hài lòng với giá cả của Beeline, nó giúp tôi tiết kiệm chi phí liên lạc khá nhiều. Hơn nữa, cũng vui vui mỗi khi đâu đó chợt nghe giai điệu của mấy chú gà con nghe điện hỏi “Có gì hót”. Hóa ra, tôi cũng là người sành điệu”, Thùy Chi vui vẻ chia sẻ. Theo đánh giá của các chuyên gia, có thể nói, Beeline là một trong những mạng di động đem lại hiệu quả kinh tế nhất cho người dùng trong thời điểm này.

Một lợi thế khiến Beeline có được sự đột phá chính là “cú huých” mang tên Big Zero. So với các nhà mạng khác tại Việt Nam hiện nay, gói cước Big Zero của Beeline được coi là cạnh tranh nhất với chỉ một mức giá duy nhất 1.199 đồng/phút cho cả nội mạng và ngoại mạng, miễn phí tất cả các cuộc nội mạng từ phút thứ 2 trong vòng 20 phút. Thuê bao Beeline cũng được hưởng ưu đãi về tin nhắn: chỉ 250 đồng/tin nhắn nội mạng đầu tiên và miễn phí 19 tin mỗi ngày. Cho đến nay, dù các đại gia khác trong làng viễn thông liên tục tung ra các gói khuyến mại, song Beeline vẫn cạnh tranh nhất khi liên lạc nội mạng. 

Beeline thêm ưu đãi mới

Beeline tiếp tục mang đến “cú sốc” đầy phấn khởi cho thị trường sau những ưu đãi “không giới hạn” về cước tin nhắn và cuộc gọi của Big Zero.

Từ ngày 16.10.2009 đến 15.12.2009, mọi thuê bao hòa mạng mới thỏa sức “nói quên ngày tháng” trong 6 tháng liên tiếp với tài khoản lên đến 345.000 đồng.

Ngay từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, Beeline dường như đã hướng ngay tới giới trẻ với sự năng động, trẻ trung. Nhiều nghiên cứu về thị trường viễn thông chỉ ra, đây là phân khúc thị trường lớn nhất song cũng dễ thay đổi. Vì thế, đối với Beeline, đây vừa là thách thức vừa là cơ hội lớn để tiếp cận và có được một chỗ đứng tại Việt Nam.

Giải mã “hiện tượng” Beeline

Từ trước khi Beeline chính thức ra mắt, người dân các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ngạc nhiên khi thấy các quầy tiếp thị sim của nhà mạng Beeline mọc lên khắp mọi nơi, từ đường phố đến các điểm đông dân cư, trường học, văn phòng. Người đi đường có thể dễ dàng nhận ra các quầy nho nhỏ, thiết kế theo cách đặc trưng Beeline với sọc đen, vàng chủ đạo. Có thể nói, đây là một cách tiếp cận khá độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Hiện Beeline đã có hơn 3.000 điểm bán lẻ sim, thẻ cào di động. Cùng với giai điệu trong quảng cáo gói cước Big Zero, chú gà con với câu nói “Có gì hot?”, Beeline đã tạo nên một trào lưu mới trong giới trẻ. Thực tế đã chứng minh nỗ lực phi thường của Beeline: hơn 2 triệu sim phân phối ra thị trường, trong đó 1 triệu sim đã kích hoạt chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt chính thức.

Chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên tiếp thị của Beeline có quầy hàng ngay trước cổng trường Đại học Thủy lợi (Hà Nội) cho biết, các sinh viên tỏ ra rất thích thú với mạng di động mới. Mỗi ngày, chỉ riêng điểm tiếp thị của chị có trung bình vài chục sim được bán ra. Ai cũng dễ dàng chọn mua cho mình một sim điện thoại từ các điểm bán này. “Có bạn còn mua sim đôi tặng người yêu! Họ muốn dùng chung mạng điện thoại và còn để nhạc chuông Big Zero nữa!”, chị Lan vui vẻ cho biết.

Song song với việc mở rộng thị trường, Beeline cũng tập trung mở rộng vùng phủ sóng. Hiện Beeline đã phủ sóng 13 tỉnh, thành trên cả nước. Đúng như khẳng định của ông Alexey Blyumin, Tổng Giám đốc GTel Mobile, Beeline sẽ nhanh chóng triển khai phủ sóng toàn quốc trong thời gian ngắn, dự kiến vào năm 2010.

Chị Hà Phương, điều phối viên dự án E-bơi, một khách hàng mới của Beeline cũng cho biết: “Vùng phủ sóng của Beeline đã rộng hơn nhiều và quan trọng hơn, chất lượng sóng khá ổn định. Với xu hướng mở rộng cùng những dịch vụ đi kèm như hiện nay, tôi tin tưởng Beeline sẽ “được lòng” giới trẻ!”. Khả năng chinh phục khách hàng, đặc biệt là giới trẻ của Beeline đã được chứng minh qua một khảo sát của mạng này: Độ nhận biết thương hiệu đạt 78% chỉ sau hai tháng ra mắt, và kết quả bình chọn đồng loạt của người tiêu dùng “TVC được yêu thích nhất” trên các tạp chí uy tín Marketing & Thành Đạt trong tháng 8 và 9 vừa qua.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.