"Triệu phú khu ổ chuột" xuất hiện trong đời thật

27/10/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Một thợ sửa máy tính có mức lương chỉ 130 USD/tháng đã trở thành người đầu tiên giành giải thưởng 1 triệu USD trong chương trình truyền hình Ai Là Triệu Phú? (Who Wants to be a Millionaire?) phiên bản Ấn Độ, theo AFP.

Theo tiết lộ của người dẫn chương trình Amitabh Bachchan hôm 27.10, Sushil Kumar, một người đàn ông 27 tuổi đến từ bang nghèo khó Bihar, đã giành được 50 triệu rupee trong chương trình Kaun Banega Crorepati? tại buổi ghi hình hôm 25.10.

“Một người đàn ông trẻ từ Bihar, có thu nhập khiêm tốn là 6.500 rupee/tháng và đến từ tầng lớp tầm thường nhất, đã ngồi lên Ghế nóng và giành giải thưởng hậu hĩnh - 50 triệu rupee”, Bachchan viết trên blog của mình.

“Quả là một kỳ công phi thường”, Bachchan bổ sung đồng thời mô tả rằng không khí phấn khích tại trường quay là “không thể tưởng tượng”.

Kaun Banega Crorepati? từng có người giành chiến thắng trong các chương trình trước đó song chỉ ở mức thưởng thấp hơn.

Kumar nói trong một cuộc phỏng vấn sau chiến thắng: “Tôi thích đọc sách. Trước khi chiến thắng khoản tiền này, tôi không thể mua nhiều sách song lúc này tôi sẽ thành lập một thư viện lớn”.

Kumar bổ sung rằng anh sẽ dùng một phần số tiền để học hành nhằm vượt qua các kỳ thi khốc liệt để trở thành một công chức. Tờ Times of India cho biết chương trình của Kumar sẽ được phát sóng vào tháng tới.

Kaun Banega Crorepati? là một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng nhất Ấn Độ và là cảm hứng để tác giả Vikas Swarup viết nên cuốn Q and A vốn được chuyển thể thành bộ phim Triệu phú khu ổ chuột (Slumdog Millionaire) từng đoạt giải Oscar năm 2009.

Nhân vật chính trong cả cuốn sách và bộ phim đều là một thiếu niên có xuất thân bần hàn, người đã đoạt giải thưởng lớn nhất của chương trình để tìm lại được người yêu từ thời thơ ấu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.