Brothers in Arms: Earned in Blood

19/09/2005 15:18 GMT+7

Khi được phát hành vào tháng 3/2005, Brothers in Arms: Road to Hill 30 (Road to Hill 30) đã chứng tỏ sẽ là một game nói về Chiến tranh thế giới thứ hai khá thú vị với những sáng kiến đổi mới cho thể loại hành động bắn súng có góc nhìn người thứ nhất. Hiện tại nhà phát triển Gearbox đang làm việc với Brothers in Arms: Earned in Blood (Earned in Blood) được dự kiến phát hành vào quý 4 năm nay.

Earned in Blood có cốt truyện khá gần gũi với Road to Hill 30. Thực tế, khoảng chừng 25% của game khởi đầu từ các sự kiện của phiên bản trước nhưng bối cảnh thì có lẽ là khác hẳn nhau do người chơi sẽ là trung sĩ Joe "Red" Hartsock, một trong những thành viên trong nhóm của trung sĩ Matt Baker (nhân vật chính trong Road to Hill 30). Earned in Blood cũng sẽ kết hợp chặt chẽ các sự kiện lịch sử chính xác với các địa danh và các báo cáo chi tiết về chiến tranh của quân đội Mỹ để mỗi cuộc chạm trán của người chơi trong game đều dựa trên những cơ sở xác thực của chiến dịch thực sự đã xảy ra trong lịch sử. Nếu đã chơi Road to Hill 30, hẳn bạn sẽ nhận ra điều này khi xem các bức ảnh minh họa chi tiết của Gearbox trong phần Extra.

Nếu Road to Hill 30 dựng lại nửa đầu của chiến dịch D-Day thì Earned in Blood sẽ hoàn tất nửa cuối còn dang dở khi quân Đồng minh tấn công vùng Norman để giải phóng các thị trấn và làng mạc của Pháp và đập tan sự chống cự của quân Đức. Bối cảnh này sẽ tạo ra một môi trường rộng và phức tạp hơn cũng như cho người chơi nhiều cơ hội thể hiện hơn, bên cạnh những món vũ khí và khí tài mới được bổ sung vào game. Đồng đội của bạn cũng sẽ có "nhân cách" hơn với các mẩu đối thoại khác nhau do họ có nhiều thứ để nói trong khi cuộc chiến ác liệt vẫn đang xảy ra. Chế độ chơi multiplayer cũng được giới thiệu cho hệ thống Xbox Live, trong đó người chơi sẽ tự tạo màn, tham gia vào các trận đánh nhỏ và được tự chọn phe tham gia.

Earned in Blood hứa hẹn sẽ có nhiều thử thách hơn phiên bản đầu tiên bởi kẻ địch sẽ tăng cường tính chủ động và hung bạo như người chơi! Độ thông minh nhân tạo AI của máy sẽ được nâng lên cùng với sự thay đổi về lối chơi giúp cho những người mới dễ dàng tham gia Earned in Blood hơn. Quân Đức sẽ không còn "đứng im" để bị người chơi cuốn hút vào những cái mẹo đơn giản ở trong Road to Hill 30, chính chúng sẽ đề phòng và tập kích trở lại nhóm quân của bạn nhờ vào khả năng di chuyển mới. Người chơi sẽ bị dồn vào một tình thế hiểm nghèo mà Gearbox gọi là "tiến thoái lưỡng nan" nếu như chơi theo phong cách cũ.

Thời gian thực hiện Earned in Blood dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10 dù sáu tháng ngắn ngủi không phải là một khoảng thời gian lý tưởng cho phần thứ hai của một dòng game mới, nhưng dường như Gearbox vẫn hết sức chú ý và dồn hết sức vào công việc của mình. Thêm vào đó, Gearbox và Ubisoft có kế hoạch phát hành cho cả ba hệ máy PC, Xbox, và PS2. Đó là hai điểm đáng quan tâm hàng đầu đến Earned in Blood.

Hệ máy: PC, Xbox
Thể loại: Hành động
Phát hành: Ubisoft
Phát triển: Gearbox Software
Dự kiến phát hành: Quý 3/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.