Máy nghe nhạc MP3 có thể thay thế ống nghe y học truyền thống

18/09/2007 10:08 GMT+7

Trong tương lai, máy nghe nhạc MP3 có thể thay thế loại ống nghe cổ điển của bác sĩ. Hai nhà khoa học Neil Skjodt và Bill Hodgetts người Canada mới đây đã giới thiệu công trình nghiên cứu của họ tại một hội nghị ở Stockohm, theo đó họ chứng minh loại máy nghe nhạc MP3 có khả năng tiếp nhận âm thanh hơi thở trong lồng ngực rõ hơn loại ống nghe truyền thống mà các bác sĩ vẫn sử dụng.

Nhà khoa học Neil Skjodt khẳng định rằng chất lượng tín hiệu âm thanh trực tiếp thu được qua Micro Phone của máy MP3 nghe rõ hơn tất cả những gì trước đây ông nghe qua ống nghe y học truyền thống.

Ngoài ra, một ưu điểm khác nữa là các âm thành trong lồng ngực của bệnh nhân biểu hiện qua máy MP3 có thể lưu lại được trong hồ sơ bệnh án của họ và có thể sử dụng làm tư liệu cho những lần khám sau.

Sau nhiều lần thử nghiệm, máy MP3 cho kết quả rất tốt và hai nhà khoa học nói trên khẳng định trong tương lai máy MP3 sẽ trở thành loại ống nghe điện tử hiện đại thay thế loại ống nghe truyền thống đã được sử dụng từ 200 năm nay.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.