Từ năm 2007 sẽ phát hành trái phiếu Chính phủ lô lớn

24/09/2006 23:22 GMT+7

Đây là loại trái phiếu có khối lượng lớn, được phát hành thành nhiều đợt, nhưng có cùng ngày đáo hạn và lãi suất danh nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý cũng như hoạt động mua, bán trái phiếu.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước vừa cho biết, để tạo tính thanh khoản cao hơn cho trái phiếu Chính phủ trên thị trường thứ cấp, từ đầu năm 2007, Kho bạc Nhà nước sẽ phát hành trái phiếu lô lớn. Đây là loại trái phiếu có khối lượng lớn, được phát hành thành nhiều đợt, nhưng có cùng ngày đáo hạn và lãi suất danh nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý cũng như hoạt động mua, bán trái phiếu, góp phần xây dựng đường cong lãi suất chuẩn trên thị trường này.

Năm 2007, Kho bạc Nhà nước dự định huy động khoảng 63.500 tỷ đồng, trong đó sẽ phát hành qua hình thức đấu thầu trái phiếu Chính phủ tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội khoảng 12.000 tỷ đồng.

Cũng theo ông Sơn, từ năm 2007, Kho bạc Nhà nước sẽ công khai lịch biểu phát hành trái phiếu  Chính phủ vào tháng đầu quý để nhà đầu tư chủ động tham gia kênh đầu tư này.

Theo website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.