"Khát vọng trẻ" - khát vọng sông nước miền Tây!

14/10/2010 17:15 GMT+7

(TNO) Lúc 20 giờ tối nay 14.10, chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức sẽ khai diễn tại Hội trường ĐH Cần Thơ. Đến với miền đất châu thổ Cửu Long, Khát vọng trẻ quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc hàng đầu VN hiện nay. >> "Khát vọng trẻ" đến Cần Thơ / Nghệ sĩ mong “cháy” hết mình

Quãng đường giữa TP.HCM - TP Cần Thơ hơn 170km giờ đây quá quen thuộc với nhữn người trong BTC chương trình Khát vọng trẻ bởi những chuyến đi về như con thoi. Nhà báo Cao Minh Hiển, Trưởng ban Văn hóa Nghệ thuật (Báo Thanh Niên) cho hay, khi biết Báo Thanh Niên tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình, nhiều ca sĩ đã gác lại show diễn để kịp hội ngộ trên đất Tây Đô. Vừa chung vai góp sức cho một chương trình có ý nghĩa, lại vừa được phục vụ sinh viên và đông đảo công chúng trẻ là điều mà bất cứ ca sĩ trẻ nào cũng mong muốn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hào hứng cho biết, anh có rất nhiều kỷ niệm với sinh viên miền Tây và nhất là sinh viên ĐH Cần Thơ. “Lần này Hưng sẽ tiếp tục “cháy” hết mình với sinh viên miền sông nước” - Mr Đàm thổ lộ.

Hạnh Nguyên, giọng hát ngọt ngào qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca, khi nghe chương trình phục vụ sinh viên lại “về miền Tây nữa thì không có gì phải từ chối”.

“Chị tư” (tên gọi thân mật mà khán giả dành tặng ca sĩ Cẩm Ly, nữ ca sĩ hát tân - cổ nhạc đều ngọt này - PV) sẽ hội ngộ khán giả ĐBSCL với các ca khúc Về miền Tây, Thím Hai Lúa chắc chắn sẽ đem đến những bất ngờ thú vị…

Là người miền sông nước, đạo diễn Trần Vi Mỹ tâm sự: “Nhiệt huyết của sinh viên, tình cảm của những bạn trẻ miền Tây càng làm cho công tác biên tập, dàn dựng sao cho các bạn cảm thấy vừa có sự gần gũi của đời sống sinh viên mà cũng không xa lạ trong khát vọng của những trái tim thanh xuân tràn đầy sức sống”.

Giảng viên tiếng Anh Trần Thái Nhật Lam cho biết, một nhóm sinh viên người Đức đang tham gia làm tình nguyện viên tại trường Cao đẳng Cần Thơ và ĐH Tây Đô rất tha thiết muốn tham dự chương trình ca nhạc gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình đầy ý nghĩa này.

“Từ trưa 14.10 đến giờ, các bạn Alexander, Sebastian cứ liên tục gọi điện để xin làm tình nguyện viên cho chương trình” - cô Nhật Lam thông tin thêm.

Vì đây là chương trình ca nhạc từ thiện, không bán vé nên công tác tổ chức, vận động tài trợ và kết nối sóng truyền hình trực tiếp được BTC đặc biệt quan tâm.

Phải nói một điều rằng, lãnh đạo TP Cần Thơ, các sở ngành của TP, ĐH Cần Thơ đã tạo mọi điều kiện cho chương trình. Phó bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi cứ dặn đi dặn lại: “Trong quá trình triển khai công việc nếu vướng chỗ nào Báo Thanh Niên cứ thông tin nhanh để chúng ta cùng gỡ cho mọi việc xuôi chèo”.

Nhạc sĩ Hồ Hoàng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ dù bận bịu công tác xa nhưng khi nghe Báo Thanh Niên đề nghị hỗ trợ đã tức tốc gọi về chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ chuyên môn giải quyết nhanh những thủ tục liên quan giấy phép biểu diễn, treo băng-rôn, cờ phướn...

Nhà báo Huỳnh Can Đởm (Giám đốc Đài PTHT Cần Thơ), nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (Giám đốc Đài PTTH Hậu Giang) cùng lãnh đạo các Đài PTTH Bạc Liêu, Cà Mau đã “ngéo tay” nhau cùng phát sóng trực tiếp chương trình này với mức kinh phí thật mềm.

Nhà báo Nguyễn Văn Tuấn nói: “Với Báo Thanh Niên, chúng tôi không nề hà bất cứ điều gì. Đồng nghiệp báo in làm từ thiện thì nhà đài cũng phải hết mình thôi”.

Ai cũng biết những ngày qua một ê-kíp gần cả trăm con người từ TP.HCM di chuyển hàng đống thiết bị âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, thiết bị sân khấu xuống hội trường lớn ĐH Cần Thơ để lắp đặt, dàn dựng, chạy thử đường dây chương trình.

Lo cho ngần ấy con người ăn uống nghỉ ngơi chu đáo quả là không đơn giản. San sẻ bớt gánh nặng này, Giám đốc Khách sạn miền Tây (Cần Thơ) Ngô Quang Danh đã quyết định giảm 50% giá phòng cho tất cả những ai tham gia chương trình và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Cùng tấm lòng như ông Danh còn phải kể đến ông Trần Kim Đính (Giám đốc Công ty METINFO Cần Thơ), ông Lê Thanh Quý (Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Cần Thơ).

Nhắc đến những tấm lòng dành cho Khát vọng trẻ, còn có Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt An (An Giang) Lưu Bách Thảo. Ông Thảo bộc bạch: “Tôi cũng trải qua một thời sinh viên như các bạn trẻ với bao trở ngại phải vượt qua. Vậy nên bây giờ tôi rất chia sẻ với những sinh viên gặp nhiều khó khăn. Tôi ủng hộ chương trình, ủng hộ Báo Thanh Niên là vì trách nhiệm với cộng đồng. Tất cả chúng ta cùng chung sức cho chương trình từ thiện có rất nhiều ý nghĩa này!”.

Và sau bao ngày mưa gió, chiều nay 14.10, trời Cần Thơ đã ửng hồng nắng đẹp. Tối nay, Khát vọng trẻ sẽ rực cháy tại Cần Thơ.

Sau đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị cho đêm khai diễn chương trình Khát vọng trẻ:


 Ca sĩ Việt Quang tham gia chương trình với ca khúc quen thuộc Cây đàn sinh viên

 
Ca sĩ Hạnh Nguyên đang tập luyện cùng nhóm múa phụ họa

 
Tiết mục Thím Hai Lúa của ca sĩ Cẩm Ly

 
Cao Thái Sơn và tiết mục Bài ca xây dựng

 
Hình ảnh cầu Cần Thơ xuất hiện trong chương trình


Màu áo thanh niên xuất hiện trong chương trình

 
Các bạn HS-SV có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị phần trao đổi giao lưu với MC Tường Vân

 Quang Minh Nhật
(Ảnh: Nghĩa Phạm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.