Một nửa của tôi ở đâu?

01/10/2006 23:58 GMT+7

Mỗi khi nhìn thấy những cặp vợ chồng tay bồng tay bế chở con đi vào chiều cuối tuần tôi lại thấy lòng mình dâng lên một cảm giác buồn. So với lớp bạn bè đồng lứa, trường hợp như tôi là ít: Mỗi lần nhắc đến chuyện chồng con, đứa nào cũng chép miệng bảo không biết một nửa của mình ở đâu?

Tôi là một người hơi cứng tính và ưa sự trọn vẹn. Có phải vì thế mà tôi vẫn không tìm được một nửa cho mình? Có những lúc tôi thầm nghĩ thôi cứ để mặc mọi chuyện cho tới đâu thì tới. Thế nhưng những lúc không có công việc hoặc những lúc vô tình nhìn lại chợt thấy mình sao lẻ loi quá.

Tôi là một người có ngoại hình tương đối dễ nhìn, có một công việc ổn định. Có nhiều lúc, tôi tự nhủ hay tôi cứ lấy đại một ai đó thật lòng thương yêu tôi, nhưng đến khi tìm hiểu tính tình xong tôi lại sợ vì thấy họ không phù hợp.

Tôi biết rằng tôi sống một mình là điều hoàn toàn có thể được song tôi lại rất muốn có con mà có con đồng nghĩa là phải lập gia đình. Nhưng lập gia đình với ai thì tôi chịu, vì tôi không thể tìm ra người phù hợp với mình trong cái thành phố đông dân nhất nước này.

Đôi khi tôi cứ tự hỏi một nửa của tôi có tồn tại hay không?

Ngày tôi còn trẻ, tôi bị một số ấn tượng không hay về cuộc sống gia đình, đúng hơn là về lòng chung thủy của người đàn ông. Từ đó, trong tôi đã mang một suy nghĩ là không thích lập gia đình vì thật sự tôi là người không thể tha thứ cho sự phản bội. Bây giờ tâm trạng tôi vẫn thế, nhưng khi tôi bắt đầu nghĩ về một mái ấm gia đình cũng là lúc tôi chợt nhận ra bấy lâu tôi vẫn chưa tìm được người hòa hợp với mình.

Bây giờ nếu tôi lấy một ai đó mà không hạnh phúc, liệu rằng tôi có thay đổi được suy nghĩ của mình không hay là ghim sâu hơn về nhận định ngày cũ?

Thụy Vũ

Những đóng góp, chia sẻ với  Thụy Vũ, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.