Làm tình nhân của trùm ma túy

17/10/2009 15:38 GMT+7

Bồ của các ông trùm ma túy Colombia đều là hoa hậu, siêu người mẫu, diễn viên điện ảnh. Họ sở hữu những tài sản xa hoa nhất mà tiền bạc có thể mua được, chỉ thiếu một thứ quý giá nhất: tự do.

Họ hiếm khi dám tiết lộ quan hệ của họ với các “bố già” bởi sự công khai có thể khiến các ông trùm bị cảnh sát dòm ngó, còn bản thân họ bị báo thù, và tệ hơn là bị chính quyền tịch thu tài sản.

Yovanna Guzman có lẽ là một ngoại lệ. Cựu hoa hậu và người mẫu này có gương mặt đẹp, mái tóc vàng và hình thể lý tưởng - tấm hộ chiếu để bước vào thế giới ngầm của các tổ chức ma túy, nơi vòng ngực quan trọng hơn chỉ số thông minh. Trong suốt tám năm, Guzman là người tình của Wilber Varela, kẻ đứng đầu băng ma túy North Valle Cartel và là một trong những tay trùm tội phạm tàn bạo nhất ở Colombia.

Chính quyền cáo buộc băng Varela đã vận chuyển hàng tấn cocaine từ Trung Mỹ vào Mỹ bằng thuyền máy tốc độ cao, sang châu u bằng máy bay nhỏ. Cái đầu của Varela đang được treo giá 5 triệu USD.

Nhà, xe, đồ trang sức...

Guzman mô tả “bố già” của mình là “người đàn ông có hai bộ mặt”. “Tôi chứng kiến bố già rất dịu dàng với người thân, nhưng những vụ giết chóc, thanh toán băng đảng cứ xảy ra. Bố già luôn nói rằng muốn những điều tốt nhất cho bạn bè và những điều tồi tệ nhất cho kẻ thù”.

Guzman lần đầu gặp Varela khi mới 19 tuổi. Hắn nói với cô rằng hắn là một chủ trang trại gia súc. Guzman không đặt ra nhiều câu hỏi và cho biết cô chỉ phát hiện nhân thân thật của “bố già” khi nhìn thấy một cáo trạng truy nã của cảnh sát có in hình Varela.

Varela vung tiền bạc kiếm được từ buôn ma túy để quyến rũ Guzman. Món quà đầu tiên hắn tặng Guzman là một chiếc đồng hồ Rolex, tiếp theo là một chiếc đồng hồ Cartier, rồi đến kim cương, xe hơi SUV sang trọng và những căn hộ cao cấp. Guzman thừa nhận: “Ngoài những kỳ nghỉ, xe cộ, đồ trang sức còn có cả những món quà nhỏ khác như là hoa. Tất nhiên những món đồ sang trọng đó không tạo ra tình yêu, nhưng chúng khiến bạn lóa mắt. Và một khi đã lóa mắt, bạn dễ dàng bị quyến rũ”.

Varela còn bỏ tiền mua cho Guzman danh hiệu hoa hậu trong cuộc thi sắc đẹp hạng hai Chica Med. Đây cũng là chiêu mà nhiều “bố già” sử dụng để chinh phục các cô gái trẻ. Hiện nay đối với nhiều người dân Colombia, cuộc thi Chica Med này đơn giản chỉ là cái “chợ bán thịt sống”, nơi những tên trùm tội phạm đến để tìm gái đẹp.

Guzman thừa nhận khi đó Varela đơn giản chỉ là bỏ tiền ra mua cô, và bản thân cô đã bán mình. “Tôi cảm thấy tất cả những người như tôi đều có một cái giá để mua. Đôi khi bạn cảm thấy những món đồ sang trọng như quần áo, giày dép, túi xách... hàng hiệu là rất quan trọng. Nhưng sau đó bạn chợt nhận ra rằng bạn cảm thấy tim mình trống rỗng”.

Trong chiếc lồng vàng

Rất nhanh chóng, Varela bắt đầu nhốt Guzman trong một chiếc lồng vàng. Hắn cấm cô đi chụp ảnh quảng cáo hoặc đi dự tiệc với bạn bè là đàn ông, cho dù hắn luôn chơi bời với hàng tá cô người mẫu khác. “Gã luôn tỏ ra ghen tuông, luôn tuyên bố rằng những gì của gã vĩnh viễn thuộc về gã, không ai có thể nhìn, chạm vào hoặc quậy phá”. Khi cảnh sát Colombia truy nã Varela gắt gao, thời gian Guzman sống bên cạnh gã ngày càng ít dần. Tuy nhiên, cô kể dường như Varela luôn biết rõ cô ở đâu và nói chuyện với ai.

Có lần do quá ghen tuông, Varela đã sai một đàn em đến bắn vào chân Guzman. “Khi bị bắn, tôi tưởng mình không bao giờ có thể đi lại bình thường được nữa. Viên đạn đó hoàn toàn có thể bắn vào chỗ khác trên người tôi và giết chết tôi. Nhưng tôi đã gượng dậy và nghĩ rằng mình không thể gục ngã”.

Giờ đây Guzman dám kể lại câu chuyện cuộc đời mình bởi Varela đã chết. Hắn bị một đàn em bắn hạ hồi năm ngoái. Cái chết đó đã chấm dứt cơn ác mộng mà Guzman bước vào với đôi mắt mở to. “Khi nghe tin, tôi không biết nên buồn hay vui. Varela cũng có điểm tốt, nhưng sự tự do của tôi quan trọng hơn. Tôi cảm thấy cửa chiếc lồng vàng đã mở và tôi có thể tự do bay lượn”.

Guzman cho biết cô đang viết hồi ký với hi vọng đây là bài học đắt giá đối với những cô gái trẻ có sắc đẹp muốn giàu sang nhanh chóng. Tuy nhiên, liệu có ai tiếp thu bài học đó hay không là một vấn đề khác. Người Colombia rất tò mò với lối sống xa hoa của các tay trùm ma túy, mà tỉ lệ người xem kỷ lục của hai loạt phim truyền hình về các băng đảng ma túy đang phát sóng là một minh chứng. Phim Cartel kể về sự trỗi dậy của băng North Valle, còn phim Mafia dolls (Búp bê mafia) kể về những cô gái như Guzman.

Một nữ diễn viên đóng vai phụ trong cả hai phim cho biết sau khi lên truyền hình, cô liên tiếp nhận được những lời đề nghị gặp mặt từ các tay trùm ma túy. “Bọn buôn ma túy luôn xem tivi và tìm thịt sống. Chúng chỉ quan tâm bộ ngực của bạn to cỡ nào - cô diễn viên này cho biết - Sau khi đóng vài tập trong Cartel, tôi nhận được điện thoại của một người trong ngành giải trí cho biết một đại ca trong băng Medellin sẵn sàng trả 7.500 USD để ăn tối với tôi”.

Cô diễn viên này đã từ chối lời đề nghị đó, nhưng vài ngày sau tên trùm ma túy đã gửi tặng cô một chiếc xe BMW X5 mới toanh...

Theo Hiếu Trung (CNN, Colombiareports/Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.