Theo đó, Vinastas cho rằng, hành vi gian lận về chất lượng, đo lường trong kinh doanh xăng dầu xảy ra phổ biến ở hầu hết các địa phương ngày càng nghiêm trọng, tinh vi gây thiệt hại to lớn cho người tiêu dùng. Mặc dù các cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép kinh doanh nhưng các hình thức này vẫn chưa đủ sức răn đe.
Người tiêu dùng vẫn chưa cảm thấy thỏa đáng với những thiệt hại mình phải gánh chịu. Là tổ chức xã hội của người tiêu dùng, có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng mỗi khi quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm hại, Vinastas đề nghị các cơ quan trên tiến hành điều tra, khởi tố các cơ sở kinh doanh xăng dầu có hành vi gian lận về chất lượng và đo lường gây thiệt hại cho người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
T.Hằng
Bình luận