Trung Quốc nô nức lễ hội đèn lồng

21/02/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Suốt tháng giêng, các lễ hội đèn lồng diễn ra sôi nổi khắp đất nước Trung Quốc, mang đến cho du khách những điểm dừng chân thú vị.

(TNO) Suốt tháng giêng, các lễ hội đèn lồng diễn ra sôi nổi khắp đất nước Trung Quốc, mang đến cho du khách những điểm dừng chân thú vị.

Thanh Niên Online tổng hợp một số lễ hội lồng đèn nổi tiếng ở Trung Quốc đang rất được du khách quốc tế quan tâm:

1. Lễ hội Lồng đèn trên sông Tần Hoài 


Du khách thích thú với những con đường rực sắc lồng đèn trong Lễ hội Lồng đèn đỏ lần thứ 28 trên sông Tần Hoài năm 2014


Lễ hội đèn lồng trên sông Tần Hoài (Nam Kinh) có lịch sử hơn 1.000 năm. Đến năm 1985, hình thức tổ chức lễ hội được thay đổi theo phong cách hiện đại hơn và duy trì cho đến ngày nay. Nếu như lễ hội Mùa xuân là khúc dạo đầu cho chuỗi lễ hội dân gian ở Nam Kinh mỗi năm thì lễ hội lồng đèn trên sông Tần Hoài lại là một đoạn kết đẹp nức lòng trong lòng du khách gần xa.

2. Lễ hội đèn lồng ở Dự Viên


Lồng đèn hình chú ngựa khổng lồ gần cây cầu Zigzag nổi tiếng ở Dự Viên

Được biết đến như một di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, lễ hội Lồng đèn ở Dự Viên (Thượng Hải) đã được tổ chức hơn 20 năm qua.

Lễ hội kết hợp các nét văn hóa truyền thống và kỹ thuật ánh sáng hiện đại tạo nên sự thu hút đặc biệt đối với cả giới trẻ và những người lớn tuổi.

3. Lễ hội lồng đèn Tự Cống


Cũng là một di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, lễ hội ở Tự Cống mang nhiều nét văn hóa truyền thống từ thời nhà Đường

Lồng đèn chủ đề phường muối ở Tự Cống (Tứ Xuyên) đã diễn ra vào ngày 10.2 vừa qua. Những chiếc lồng đèn này mô phỏng những công cụ thường được dùng để sản xuất muối thời cổ đại. Đi dọc dòng sông ở Tự Cống, bạn sẽ thấy quần thể lồng đèn mô tả cảnh vận chuyển muối bằng thuyền buồm rất độc đáo.

4. Hội chợ lồng đèn Thịnh Kinh


Hai em bé vui chơi dưới những chiếc lồng đèn thủ công trên phố ở Thẩm Dương

Hội chợ lồng đèn Thịnh Kinh ở Thẩm Dương (Liêu Ninh) năm nay có hơn 20.000 lồng đèn được giới thiệu, và tất cả đều được làm thủ công với các kỹ thuật truyền thống.

5. Lễ hội lồng đèn Tây An


Lễ hội đèn lồng ở Tây An

Từ 23.1, những chiếc đèn lồng lớn nhất thế giới chính thức được thắp sáng ở Tây An. Lễ hội lồng đèn ở Tây An được tổ chức ở Tang Paradise, một công viên mang đậm dấu ấn kiến trúc cung đình, lấy bối cảnh lịch sử thời nhà Đường ở Tây An (Thiểm Tây).

6. Trình diễn lồng đèn ở Báo Đột Tuyền


Thế giới cổ tích lồng đèn ở Tế Nam diễn ra vào ngày 8.2

Trình diễn lồng đèn Báo Đột Tuyền khởi nguồn từ thời nhà Đường. Tuy nhiên buổi trình diễn hiện đại đầu tiên lại tổ chức vào năm 1965 ở Tế Nam (Sơn Đông). Buổi trình diễn lồng đèn lần thứ 35 ở Báo Đột Tuyền khai mạc vào ngày 26.1.2014.

7. Lễ hội lồng đèn ở công viên Địa Đàn


Lồng đèn treo khắp nơi trong công viên Địa Đàn

Miếu hội du xuân với chương trình chính là lễ hội lồng đèn, một hoạt động thường niên diễn ra vào dịp tết Nguyên đán hằng năm tại công viên Địa Đàn (Bắc Kinh). Đèn lồng giăng mắc khắp nơi ở công viên được xây dựng vào năm 1530.

Ngoài ra, cũng có thể nhắc đến lễ hội đèn lồng ở Đài Bắc, Đài Loan, được tổ chức vào dịp đầu xuân. Lễ hội lồng đèn được xem là một trong những lễ hội quan trọng và lộng lẫy nhất của lãnh thổ này.

Năm nay, lồng đèn robot với hình ảnh của Yuanzai, chú gấu trúc được sinh ra tại vườn thú Đài Bắc được chọn để diễu hành nhân ngày khai mạc lễ hội lồng đèn ở Đài Loan hôm 7.2.


Người dân thả đèn lồng lên bầu trời ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan)

 

 

Trúc Huyền
Ảnh: Reuters

>> Rực rỡ đèn lồng phố cổ Hội An đêm giao thừa
>> Ngày tết về Hội An chiêm ngưỡng đèn lồng
>> Tour “làm đèn lồng”
>> Đèn lồng quang năng
>> Đèn lồng Hội An đến Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.