Khi thủ tướng đi làm đẹp...

20/02/2004 21:09 GMT+7

Chuyện nguyên thủ quốc gia các nước trong thời gian gần đây đổ xô đi giải phẫu thẩm mỹ, chỉnh sửa sắc đẹp đã gây sự chú ý lớn trong công chúng. Đằng sau cuộc làm đẹp đó lại là một lý do khá thiết thực: dễ tranh thủ lá phiếu của các cử tri hơn. Trong số này không thể không kể đến chuyện đi làm đẹp của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

“Tôi hài lòng với khuôn mặt mới của mình”

Việc Thủ tướng Ý S.Berlusconi bỗng nhiên biến mất khỏi chính trường hơn một tháng được lý giải khác nhau trong dư luận. Có người cho rằng thủ tướng bị căn bệnh gì đó rất nặng đang hành hạ không thể xuất hiện trước công chúng. Cũng có tin cho rằng căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến lại tái phát nên thủ tướng phải đi đại phẫu do cách đây 7 năm ông đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật ung thư tiền liệt tuyến. Trong khi đó, các trợ lý của ông thì cho rằng ông phải đi “xả hơi” sau sáu tháng “khổ cực” nắm giữ chức chủ tịch EU (Liên minh châu u) nhằm tái nạp năng lượng chuẩn bị cho cuộc bầu cử EU vào tháng 6 tới và cả một số cuộc bầu cử trong nước. Tuy nhiên, mọi lời đồn đoán trên đều trật lất cả. Hôm 23/1 qua, trong lần xuất hiện đầu tiên sau hơn 30 ngày vắng bóng trên chính trường, ông cho biết mình vừa mới trải qua một cuộc giải phẫu thẩm mỹ khuôn mặt. Ông cho biết chỉ chỉnh sửa có một chút hai bên mắt nhưng các bác sĩ tiến hành cuộc giải phẫu lại tiết lộ rằng ông chỉnh sửa rất nhiều khuôn mặt của mình. Không cần biết ai đúng ai sai, chỉ nhìn hình ảnh của ông trước và sau một tháng vắng mặt, mọi người cũng có thể dễ dàng nhận ra có một sự thay đổi lớn trên khuôn mặt của ngài Thủ tướng Ý Berlusconi. Khuôn mặt của ông trở nên thanh tao hơn, da căng hẳn ra và hai túi mỡ dưới mắt cũng biến mất, nếp nhăn trên trán cũng không còn nữa. Trông ông trẻ ra rất nhiều so với độ tuổi 65 của mình. Có nguồn tin cho rằng, trong thời gian qua, ông còn tăng cường tập thể dục và thực hiện một chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Nhờ đó trông ông ốm hẳn đi do giảm được 11 kg. Để có một thân hình “mi-nhon” như vậy, ông

Cùng tham gia trong phong trào “mông má” sắc đẹp còn có lãnh đạo các chính đảng ở Anh. Thủ lĩnh đảng Bảo thủ Michael Howard tiết lộ rằng ông sẽ thực hiện cuộc giải phẫu cấy tóc vào tháng tới. Howard cho biết các cuộc nghiên cứu của đảng Bảo thủ cho thấy tỷ lệ thành công trong cuộc bầu cử của đảng này luôn tỷ lệ thuận với số lượng tóc có trên đầu các vị lãnh đạo. Ngay cả Thủ tướng Anh Tony Blair khi được báo giới hỏi liệu ông có ý định đi giải phẫu như Thủ tướng Ý không, ông đã chỉ vào đầu tóc thưa của mình và trả lời "tại sao không”. Lãnh đạo đảng Dân chủ tự do Charles Kennedy thì đã có cuộc gặp mặt với các bác sĩ thẩm mỹ nhằm chuẩn bị cho cuộc chỉnh sửa lại khuôn mặt trong thời gian tới.

(DeadBrain-UK)

phải kiêng ăn nhiều thịt, mì sợi và bỏ hẳn cả rượu vốn là những thứ mà ông rất thích. Trong số các vị nguyên thủ quốc gia thì Thủ tướng Ý S.Berlusconi được xem là người khá chải chuốt. Vốn là người có ít tóc nên ông thường phải đội thêm tóc giả để che đầu hói của mình lại. Vậy mà báo chí cũng chẳng tha. Vừa qua có một số tạp chí của Ý vẽ hình ông đứng trên một cái ghế đẩu với lời chú thích khuyên ông hãy mang giày cao gót hoặc nên đứng trên một cái ghế đẩu để trông ông được cao hơn. Quá tức giận với bức họa châm biếm này cộng thêm được sự động viên khuyến khích của vợ, ông quyết tâm dành hẳn kỳ nghỉ Giáng sinh để đi "chỉnh sửa” sắc đẹp. Phát biểu sau cuộc giải phẫu, ông cho biết: “tôi rất hài lòng với nét mặt mới của mình. Nếu có điều kiện một số vị nguyên thủ quốc gia cũng nên dành ít thời gian chăm chút đến sắc đẹp của mình hơn, như vậy sẽ rất thuận lợi cho họ”.

Báo giới nói gì ?

Có khá nhiều lời bình luận khác nhau về công cuộc “tân trang” sắc đẹp của Thủ tướng Ý Berlusconi. Tạp chí Il Foglio nhận xét về khuôn mặt mới được giải phẫu của thủ tướng là trông ông nửa giống Boris Karloff (nhân vật người máy trong truyện Frankenstein) và nửa giống một em bé! Trong khi đó, báo Corriere della Sera lại gây ấn tượng với những lời bình luận như sau: “Bằng cách nào mà những nếp nhăn trên trán cũng như các túi mỡ dưới cằm của thủ tướng lại biến mất hết như vậy. Trông khuôn mặt của vị thủ tướng chúng ta không còn tròn trĩnh như xưa nữa”. Cũng báo Corriere della Sera đưa ra lời lý giải của mình về chuyện làm đẹåp của thủ tướng: ông “tân trang” khuôn mặt để ăn mừng lễ kỷ niệm lần thứ 10 thành lập đảng Forza Italia của ông diễn ra vào ngày 24/1 vừa qua. Tờ L'Espresso thì cho rằng với khuôn mặt mới này ông sẽ được lòng của cử tri hơn trong những cuộc bầu cử sắp tới...

Châu Yên
(Theo Guardian, Yahoo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.