Đặc biệt trên báo in ngày 1.10.2013

01/10/2013 00:50 GMT+7

Giải cứu con tin Việt ở Thái Lan; Dẹp loạn giá sữa; VietJet lấy đâu ra 9,1 tỷ USD mua máy bay?; Chân robot điều khiển bằng ý nghĩ; Tranh luận về “khu vườn kinh dị” ở Tây Ninh; Trung Quốc huy động vốn lập đội tàu sân bay… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.10.2013.

Giải cứu con tin Việt ở Thái Lan. Nạn nhân là một doanh nhân chuyên buôn bán nông sản, bị một cô gái lừa “sang Thái lan ký hợp đồng”, sau đó bị tạm giữ, đánh đập dã man trong 10 ngày và bắt ký giấy nợ 25 triệu bath (khoảng 17,5 tỷ đồng)… (trang 3)

Đặc biệt trên báo in ngày 1.10.2013

Dẹp loạn giá sữa. Các tổ chức quốc tế đã cảnh báo việc “đổi tên” không đúng các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ thành “thực phẩm bổ sung” hay “sản phẩm dinh dưỡng” không chỉ đơn thuần làm loạn giá mà còn đe dọa sức khỏe trẻ em. Việc dẹp loạn, vì thế, không thể trì hoãn (trang 6)

Đặc biệt trên báo in ngày 1.10.2013

VietJet lấy đâu ra 9,1 tỷ USD mua máy bay? Bất ngờ đặt hàng 100 máy bay (đặt mua 92 chiếc và thuê 8 chiếc) với giá trị giao dịch lên đến 9,1 tỉ USD, VietJetAir trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Câu hỏi là công ty này lấy đâu ra số tiền khổng lồ cho hợp đồng này? (trang 7)

Đặc biệt trên báo in ngày 1.10.2013

Chân robot điều khiển bằng ý nghĩ. Đây được xem là một bước đột phá về y khoa, giúp những người khuyết tật có được những chiếc chân giả hoạt động theo điều khiển của não bộ, giống như những chiếc chân sinh học (trang 10E)

Tranh luận về “khu vườn kinh dị” ở Tây Ninh. Việc người dân địa phương phản ánh bức xúc về “khu vườn kinh dị” và cách hành xử của chính quyền địa phương đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. (trang 14)

Trung Quốc huy động vốn lập đội tàu sân bay. Trung Quốc được cho là cần ít nhất 20 ty3 USD để thiết kế, đóng các tàu chiến cho đội tác chiến tàu sân bay đầu tiên của nước này. Để có khoản tiền này, công ty đóng tàu của Trung Quốc tìm mọi cách huy động vốn, trong đó có cả việc huy động từ người dân… (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.