VN tích cực ủng hộ các hoạt động của thanh niên ASEAN

24/10/2009 00:44 GMT+7

Sáng 23.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao VN cùng lãnh đạo các nước ASEAN đã dự khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 15 diễn ra tại Cha Am-Hua Hin, Vương quốc Thái Lan.

Trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự các cuộc họp không chính thức với AIPA, đại diện Thanh niên ASEAN, đại diện Xã hội dân sự và lãnh đạo ABAC, nêu nhiều ý kiến đóng góp cho việc xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh.

Tại cuộc họp với AIPA, Thủ tướng nhấn mạnh, tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa hành pháp và lập pháp. VN ủng hộ các nỗ lực nhằm thể chế hóa cơ chế hợp tác chính thức giữa hành pháp và lập pháp của ASEAN với cách thức phù hợp. “Với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010, VN sẽ tích cực ủng hộ các hoạt động của thanh niên ASEAN“, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ trong cuộc họp với đại diện thanh niên ASEAN. Thủ tướng khẳng định, lãnh đạo các nước ASEAN rất coi trọng vai trò của thanh niên trong hợp tác ASEAN, đồng thời đề xuất: Thanh niên ASEAN cũng cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với thanh viên các nước đối tác, nhất là ở khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác ASEAN+3 và khu vực rộng lớn hơn.

Tại cuộc gặp đại diện Xã hội dân sự, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, ASEAN cần tiếp tục điều chỉnh, xây dựng Quy chế về quan hệ giữa ASEAN và các tổ chức có liên quan, trong đó có các tổ chức xã hội dân sự để phù hợp với tình hình mới và theo quy định của Hiến chương ASEAN.

“Việc tăng cường các kênh đối thoại quan chức - doanh nghiệp, cũng như các hoạt động tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sẽ là ưu tiên của VN trong năm Chủ tịch 2010”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ trong buổi làm việc của lãnh đạo các nước ASEAN với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC). Thủ tướng tin tưởng Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ là nền tảng quan trọng phát huy tốt nhất lợi ích của quá trình hội nhập kinh tế, giúp các nền kinh tế ASEAN vượt qua thách thức và khó khăn của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, góp phần mang lại sự hưng thịnh cho tất cả các nền kinh tế ASEAN nói chung và các doanh nghiệp ASEAN nói riêng.

Cũng trong ngày 23.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ ra mắt UB Liên chính phủ về nhân quyền ASEAN (AICHR), dự triển lãm tranh màu nước với chủ đề “Chân dung một Cộng đồng”, gặp gỡ Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.