Lợi dụng iPhone 4 để lấy trộm dữ liệu

22/10/2011 14:54 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu thuộc Học viện khoa học Georgia Tech (Mỹ) vừa phát hiện một phương pháp có thể lợi dụng iPhone 4 để đọc trộm thông tin nhập liệu trên máy tính (PC) của người dùng, theo Cnet.

Giáo sư Patrick Trayno cho biết, iPhone 4 được tích hợp thêm công nghệ gia tốc kế nhằm hỗ trợ việc định hướng, giúp điều chỉnh cho đúng vị trí những gì trong màn hình nhờ đó việc chơi game trên điện thoại sẽ dễ dàng hơn.

Nếu lợi dụng gia tốc kế trên iPhone 4 kèm theo đó là một phần mềm độc hại được cài lên điện thoại, tin tặc có thể đọc trộm được các dữ liệu đang được nhập vào từ các máy tính (PC) kế bên, và mức độ thành công của phương pháp này có thể lên đến 80%.

Mỗi khi bạn bấm vào bàn phím sẽ tạo ra độ rung vật lí và nó được bộ cảm biến gia tốc kế trong iPhone 4 ghi lại, Patrick Trayno cho biết thêm.

Sau khi ghi lại các rung động này, phần mềm có trong điện thoại sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và so sánh với cơ sở dữ liệu được nạp sẵn, sau đó sắp xếp thành các chữ một cách khá chính xác.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cũng nhấn mạnh rằng, phương pháp này sẽ không thể thực hiện được nếu điện thoại để cách bàn phím khoảng 3 inch (7,62 cm).

Ngoài ra, trong quá trình phân tích điện thoại sẽ phải đặt cố định và không được di chuyển.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.