Khi chồng có con với người khác

19/10/2009 09:45 GMT+7

(TNTS) Tôi luôn tự hào có một gia đình hạnh phúc. Ai cũng nói chúng tôi đẹp đôi và có cuộc sống khá lý tưởng về mọi mặt. Cuộc sống tưởng đủ đầy và ngọt ngào hơn khi anh được thăng chức, lương cao, và tôi sinh thêm một bé trai khi cô con gái đầu năm tuổi.

Cho đến một ngày tôi phát hiện anh có bồ thật và cô ta chuẩn bị sinh một đứa con.

Tôi vẫn còn yêu anh... Tôi phải làm sao để giải quyết chuyện này? Nếu tha thứ cho anh, cả cuộc đời tôi có phải sống trong nghi ngờ và lo lắng? Tôi có nên ly hôn để làm lại?

Nguyễn Hải Lưu (nghai...@yahoo.com):

Tôi không phải người quá cổ lỗ, nhưng tôi thấy nhiều người đàn ông quan niệm nếu có “ăn vụng” thì chỉ “ăn bánh trả tiền” chứ đừng dại “để lại hậu quả”, điều đó cũng là biểu hiện của sự ích kỷ, lừa dối.

Việc chồng chị “để lại hậu quả”, chị cần tìm hiểu kỹ lý do, để từ đó có cách xử sự thích hợp. Nếu anh ấy “bị lừa” (do cô kia vì yêu anh hoặc ham tiền của anh mà tìm cách ràng buộc) – khả năng này hơi khó với người đàn ông đã có gia đình, hai đứa con - thì chuyện khắc phục sẽ dễ hơn, vì mối dây tình cảm với cô gái ấy không bền chắc, dù không loại trừ khi đứa trẻ kia ra đời, chồng chị vì tình máu mủ mà khó dứt bỏ được hoàn toàn (chẳng hạn chỉ chu cấp tiền, không thăm nom)... Còn nếu anh ấy thực sự có tình cảm với cô kia, muốn lập phòng nhì, giấu được đến đâu thì giấu (vẫn muốn sống với chị, và với cả... người kia), thì chị hãy nghĩ đến khả năng: lúc này, khi mới bị phát hiện, có thể anh sốc và hứa hẹn làm theo mọi yêu cầu chị đưa ra, nhưng sau này lại khác, nhất là khi vợ chồng chị có những lúc cơm không lành canh không ngọt, hay “bên kia” trái gió trở trời cần đến anh ấy...

Tất cả sẽ rất khó khăn với chị, không chỉ bây giờ, mà mãi về sau. Tôi nghĩ ly hôn là giải pháp tạm thời khiến chị bớt cảm giác bị xúc phạm, bị lừa dối, nhưng hơn lúc nào hết chị cần chứng tỏ bản lĩnh của mình. Tập chấp nhận sự không toàn vẹn, tìm sự tĩnh tại trong tâm hồn mình bằng những điều khác như con cái, công việc, định hình lại tình cảm vợ chồng lâu nay... Người đàn ông nhiều khi cũng cần trả giá đắt mới hiểu được điều mình cần nâng niu gìn giữ là gì? Hãy cho anh ấy một cơ hội, để anh ấy tự lựa chọn, nếu lúc này muốn giữ chị thì chính anh ấy phải tìm mọi cách để làm chị bớt tổn thương.

Thanh Tâm (TP.HCM):

Chuyện của bạn khiến tôi nhớ đến một trường hợp tương tự của một người thân, khi chồng của chị ấy có con với người khác. Hai vợ chồng chị ấy cũng có một cuộc sống đủ đầy về vật chất, có hai đứa con một trai, một gái. Có vẻ chuyện này không phải quá cá biệt trong xã hội hiện đại, chẳng qua là người ta có phát hiện ra hay không thôi!

Chị bạn tôi, chỉ phát hiện ra chuyện khi thuê thám tử theo dõi chồng, thấy anh ta cùng với cô gái nọ có bầu năm, sáu tháng đi vào một ngôi nhà thuê ở chung cư, cách nhà chị ở cũng không xa lắm (!). Chị đã vô cùng đau khổ, giận dữ. Lúc đầu, chị cùng mấy người thân tìm đến căn chung cư mà cô gái kia ở để đánh ghen. Nhưng đến nơi, trong khi mọi người chửi bới cô ấy thì chị lại... can ngăn, vì thấy cô ấy đang mang bầu, trông tội quá (?!). Chuyện vỡ lở, anh cũng xin chị tha thứ cho lỗi lầm. Chị đồng ý với điều kiện: chị sẽ là người chu cấp tiền nong cho đứa bé hằng tháng, và anh tuyệt đối không liên hệ gì với mẹ của nó mà không có sự cho phép của chị. Nói thì nói vậy, nhưng chị tâm sự mọi việc cũng không dễ dàng. Những lúc đứa bé ốm đau, những lúc cô gái kia yếu lòng... Chị chỉ biết tin vào sự tha thứ của chính mình. Vì theo chị, nếu anh cố tình giấu chị mà lén gặp gỡ họ thì không phải lúc nào cũng “phát hiện” được. Có lẽ sự hiền lành, chịu đựng và lòng nhân hậu của chị đã mở đường giúp chồng chị quay về với vợ con. Anh tỏ ra chăm sóc chị nhiều hơn, dần dần chị cũng yên tâm vì anh làm gì, đi đâu cũng nói rõ cho vợ biết. Sau đó, trước sự dứt khoát của anh, cô gái kia cũng tìm được người đàn ông khác...

Từ câu chuyện này, tôi muốn nhắn nhủ với bạn rằng, nếu bạn còn yêu chồng, thì lỗi lầm của anh có thể được tha thứ, với những điều kiện kèm theo như sự trung thực, rõ ràng của anh từ nay về sau. Nhưng khi đặt cược lòng tin của mình, bạn cũng sẽ phải trả giá khá nhiều bằng những nghi ngờ, lo lắng, dằn vặt... suốt cả đời. Bạn đừng vội ly hôn khi còn đang quá đau khổ. Hãy cho mình thời gian để xem rằng mình có thể chịu đựng được ở mức nào, cũng cần tỉnh táo nhìn nhận mức độ thành tâm của chồng bạn, rồi từ đó hãy quyết định.

(Tâm sự của bạn Hoa Ngọc Lan trên TNTS số 180 ra ngày 9.10.2009)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.