Tin tài chính - chứng khoán

09/10/2008 22:26 GMT+7

* Ngày 9.10, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) giảm lãi suất cho vay tiền đồng từ 21%/năm xuống 18,5%/năm.

Thông qua việc giảm lãi suất cho vay này, VietABank mong muốn hỗ trợ vốn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu. (T.Xuân)

* Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa công bố xử phạt 3 công ty do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Công ty TNHH quản lý quỹ SSI bị phạt 20 triệu đồng do đã ký các hợp đồng ủy thác đầu tư với khách hàng nhưng không báo cáo UBCKNN; Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội bị phạt 40 triệu đồng vì không lập và nộp hồ sơ công ty đại chúng, đồng thời chào bán chứng khoán ra công chúng không đúng quy định; Công ty cổ phần chứng khoán u Lạc bị phạt 10 triệu đồng do cho phép khách hàng đặt lệnh khi trong tài khoản không đủ số dư tiền theo quy định. (M.P)

* Công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam nhân dịp khai trương chi nhánh Hà Nội, thực hiện chương trình ưu đãi khách hàng được hưởng mức phí giao dịch 0,1% cho tất cả giao dịch. Công ty này cũng đang đẩy mạnh việc hỗ trợ vốn cho khách hàng kinh doanh chứng khoán bằng dịch vụ cho vay cầm cố chứng khoán với lãi suất 1,66%/tháng. (M.Phương)

* Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (DPM) thông báo giá trần bán lẻ đạm Phú Mỹ áp dụng từ nay đến 30.10.2008 là 9.200 đồng/kg. DPM nghiêm cấm và có hình thức xử lý thích đáng các đại lý cửa hàng bán vượt giá trần theo quy định. Theo kế hoạch, DPM sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1 triệu tấn phân bón trong năm 2008. Trong đó Nhà máy Đạm Phú Mỹ cung cấp khoảng 740.000 tấn phân đạm urea và nhập khẩu khoảng 250.000 tấn phân bón các loại. (N.Hằng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.