“Phù thủy” sắc đẹp của người nổi tiếng

11/10/2008 18:40 GMT+7

Tới lui những nơi cực kỳ sang trọng, di chuyển bằng phi cơ riêng và có thể đòi cả chục ngàn USD cho một ngày làm việc, đó chính là cuộc sống của những người nắm giữ bí mật tạo nên sắc đẹp lộng lẫy cho người nổi tiếng.

Làm nghề chăm sóc sắc đẹp cho giới thượng lưu cũng có nhiều cái thú. Báo Telegraph (UK) dẫn lời Joel Goncalves, chuyên gia thẩm mỹ cho cựu siêu mẫu Elle Macpherson, Sophie Dahl, thừa nhận có rất nhiều cơ hội hưởng thụ khi làm việc. “Nếu bạn làm việc cho một ngôi sao trong một bộ phim lớn, hãng phim sẽ khiến bạn cảm thấy mình cũng như... một ngôi sao, vì được đối xử quá tốt”, Goncalves nói.

Theo ông, hãng phim sẽ điều máy bay riêng đến tận nơi ở của chuyên gia trang điểm và người này sẽ được nuông chiều hết mức trong lúc di chuyển để khi đến nơi làm việc, họ hoàn toàn được thư giãn tối đa với dạ dày no căng. Đó cũng là trải nghiệm của chuyên gia trang điểm Lee Pycroft, “cây đũa thần” của hai cô gái vàng từng đoạt giải Oscar là Gwyneth Paltrow và Cate Blanchett. Khi nhận lời chuẩn bị cho một khách hàng sẽ nhận giải ở Las Vegas, Lee từ London bay đến đó bằng chuyên cơ riêng (tất nhiên là do khách gửi đến). Một đoàn limousine đậu sẵn ở đường băng đến, giống y như trong phim, chở cô đến khách sạn - nơi nữ nghệ sĩ nhận giải, và họ trở về bằng máy bay trong ngày.

Nhà tạo mẫu Zoe Irwin tại  London thì kể lại những buổi tiệc sang trọng mà ông tham dự, rồi chuyện một số ngôi sao mời ông đi nghỉ mát chung, cũng như việc ông nhận được cơ man nào là quà tặng đắt tiền từ khách hàng sau khi khiến họ hài lòng. Vào năm ngoái, chuyên gia làm tóc và trang điểm của kiều nữ tóc vàng Cameron Diaz được mời đến Bali (Indonesia) nghỉ ngơi trong 3 ngày sau chuyến giới thiệu phim Shrek 3. Cameron Diaz đảm nhận việc lồng tiếng cho công chúa Fiona, người đẹp chấp nhận kiếp chằn tinh vì yêu ông chằn da xanh Shrek. Bên cạnh việc luôn được đối xử như khách VIP, các chuyên gia tạo mốt nổi tiếng luôn nhận những khoản thù lao kếch xù mà nhiều người mơ ước.

Chuyên gia trang điểm và tạo kiểu tóc riêng cho tài tử Brad Pitt trong 18 năm, Jean Black, nhận được mức thù lao cao hơn hẳn người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh cho cả đoàn làm phim. Nếu một diễn viên ngôi sao yêu cầu hãng phim phải thuê một chuyên gia đòi tiền công gấp đôi người mà hãng phim đề nghị thì nhà sản xuất cũng chiều ý để đổi lại chuyện được ngôi sao đó vui vẻ hợp tác. Thu về 5.000 USD cho một lần cắt nhuộm là chuyện thường ngày, chẳng có gì là to tát đối với những cây kéo hoặc cây cọ vàng. Đó là chưa kể khoản thù lao gần 30.000 USD nếu họ tham gia các sự kiện như show thời trang của các đại gia như Louis Vuitton.

Để tạo được kiểu tóc ưng ý nhất, đặc biệt trước khi một kiều nữ sắp bước lên thảm đỏ trong các sự kiện quan trọng, nhà tạo mẫu tóc phải tổ chức nhiều cuộc họp tại salon, treo đầy hình người này ở mọi góc độ. Điều quan trọng nhất là làm sao tạo một kiểu tóc hoàn hảo để chủ nhân của nó thật ấn tượng dù ở bất cứ góc độ nào của các tay săn ảnh.

Tất nhiên là tiền nào của đó. Khi tiếp khách hàng đặc biệt, như bà Cherie Blair lúc còn là đệ nhất phu nhân tại Anh, nhà tạo mẫu tóc phải từ chối khoảng 20 khách hàng khác trong ngày. Chẳng phải tự nhiên mà Victoria  Beckham phải đợi đến 3 tháng mới được ngồi vào ghế làm tóc của nhà tạo mẫu danh tiếng Garren, chuyên gia tạo kiểu tóc cho Madonna, Angelina Jolie và Nicole Kidman, và sau đó cô xuất hiện với một kiểu tóc vô cùng ấn tượng khiến hàng ngàn phụ nữ ùn ùn bắt chước. Và đây cũng không phải là nghề nghiệp dành cho những người thiếu kiên nhẫn.

Mới đây, Goncalves được yêu cầu phải làm lại tóc cho một diễn viên chính cho một bộ phim hoành tráng sau khi đạo diễn không hài lòng với sự xuất hiện của cô trong đoạn phim quay thử. Thế là nhà tạo mẫu vắt óc cả tuần để tìm ra kiểu tóc mới. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng êm xuôi và hãng phim có nữ diễn viên chính với bộ tóc phù hợp.

Nói chung, các kiều nữ có thói quen tạo dựng mối quan hệ vững bền với chuyên gia trang điểm và làm tóc cho họ. Đó là phần thưởng cho những người không chỉ nắm giữ bí quyết cái đẹp của một ngôi sao mà còn là người bạn tốt nhất của những người nổi tiếng. Một phần lý do là những cô gái này cũng chẳng có nhiều bạn để có thể tự nhiên là chính mình trong cuộc sống thường nhật.  

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.