Phải mạnh dạn đề bạt cán bộ trẻ, cán bộ nữ

15/09/2005 00:23 GMT+7

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ nhằm trực tiếp tìm hiểu tại chỗ tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2005 - năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm 2001-2005 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội IX của Đảng, cũng như để nắm tình hình và chỉ đạo việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng, từ ngày 12-14/9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT).

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn công tác của T.Ư đã dành thời gian về thăm lại Khu di tích lịch sử cách mạng - Nhà tù Côn Đảo. Tổng bí thư đã dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương (Côn Đảo), nghiêng mình tưởng nhớ anh linh của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh nghiệt ngã trong nhà tù của thực dân và đế quốc. Tổng bí thư đã dâng hương viếng mộ các liệt sĩ Lê Hồng Phong (1902-1942), Nguyễn An Ninh (1900-1943), Võ Thị Sáu (1935-1952).

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã về thăm, dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ - quê hương của liệt sĩ.

Trong những ngày ở thăm BR-VT, Tổng bí thư đã dành thời gian làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gặp và nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh, thăm và làm việc với cán bộ cốt cán của hai huyện Long Điền và Đất Đỏ, thăm Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh và người có công Long Đất, thăm Nhà máy Điện Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Phú Mỹ (trong KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành), thăm và làm việc tại Xí nghiệp Liên doanh dầu khí VietsovPetro.

Phát biểu trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sau đó - trong buổi nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, BR-VT cần suy nghĩ thêm để khai thác triệt để những ưu thế vốn có của một tỉnh duyên hải... Về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, Tổng bí thư lưu ý Đảng bộ BR-VT cần tiếp tục chuẩn bị thật kỹ nội dung các văn kiện trên tinh thần "Đại hội của Đảng, nhưng những vấn đề được đưa ra bàn phải là những vấn đề của dân", sao cho các nội dung phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phải thiết thực, "lộ trình" đưa địa phương mình sớm trở thành tỉnh công nghiệp phải rõ ràng và khả thi. Về việc chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy mới, Tổng bí thư nhấn mạnh các tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ vào cấp ủy mới là phải có đạo đức, phẩm chất chính trị, có năng lực, trình độ, trí tuệ, có sức khỏe để đảm đương nhiệm vụ. Trong công tác tổ chức phải lưu ý thêm đến việc phát hiện và mạnh dạn đề bạt cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Tuy nhiên, cũng cần tránh xu hướng "cơ cấu hình thức", "cơ cấu cho đẹp", mà cần cơ cấu hợp lý về thực chất, sao cho trong cấp ủy mới có đủ cán bộ có năng lực ở các lĩnh vực khác nhau, bổ sung cho nhau, tạo nên sức mạnh tổng hợp của tập thể cấp ủy, để cấp ủy có khả năng lãnh đạo toàn diện. Và điều cực kỳ quan trọng là phải duy trì và củng cố được sự đoàn kết trong thành phần cấp ủy mới, phải chọn được Bí thư cấp ủy như là ngọn cờ tập hợp, đoàn kết cấp ủy, cùng nhau làm việc vì mục tiêu chung.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.