Khi Bác sĩ - Nhà văn Dương Đình Hùng làm... thơ

21/09/2007 22:19 GMT+7

Thật đó. Sau 8 tác phẩm văn xuôi gồm truyện ngắn, truyện dài, truyện ký, mới đây BS Dương Đình Hùng lại cho ra mắt tác phẩm thứ 9 là một tập thơ mang cái nhan đề khá mượt mà là Lá ngọc (ảnh), in bởi NXB Thanh Niên.

Đọc xong, nhiều bạn làng thơ cho rằng Dương Đình Hùng có rất nhiều "không gian tím" trong hồn thơ của anh. Ví dụ bài Cà phê tím trong tập ấy - đã nhắc đến "bằng lăng tím", đến "áo tím", và nhất là đến "ngôn ngữ tím" như câu: Bao hẹn ước - thầm yêu như mật ngữ. Đợi hoa tàn - nhặt tím cánh hoa phơi... Được hỏi "hoa" nào vậy? Anh mỉm cười trả lời hãy đợi đấy, sẽ có tập Lá ngọc 2 viết rõ tên loài hoa tím ấy.

Tin, ảnh: Nguyễn

Trong cùng 1 ngày có 2 nhà thơ "hơi bị... sướng!"

2 nhà thơ Bùi Chí Vinh, Lê Thị Kim

Đó là ngày 20.9.2007, lúc 9 giờ sáng tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM đã diễn ra buổi giới thiệu 2 tập Thơ Tình Thơ Đời của nhà thơ Bùi Chí Vinh do NXB Thanh Niên và Công ty văn hóa Thiên Vương phối hợp phát hành. Rất đông anh chị em trong giới văn nghệ đến chung vui với gã "Mới đầu ta định làm thơ/Sau cùng cảm thấy giặt đồ sướng hơn"(Thơ giặt đồ) nhưng rồi "Đời anh là cuộc rong chơi lớn/Thơ rượt theo cũng đủ mỏi giò..." (Nhói ngực anh), đến nỗi diễn viên Hiền Mai phải thốt lên: "Sao mà giống... đám cưới quá dzậy !"

11 giờ, một số anh em văn nghệ lại được vời qua café Du Miên (đường Hồ Biểu Chánh, Phú Nhuận, TP.HCM) để "làm nền" cho buổi thu hình chuyên mục "tác giả-tác phẩm" do Đài truyền hình Long An thực hiện về nhà thơ nữ Lê Thị Kim. Nhiều cặp mắt đổ dồn vào nhân vật chính khiến nàng thỏ thẻ: "Đừng nhìn em như thế/Cháy lòng em còn gì !"… Ai cũng "sướng" mà cứ làm ra vẻ "em chả!".

Tin, ảnh H.Đ.N

Drew Barrymore bận rộn

Nữ diễn viên xinh đẹp Drew Barrymore (ảnh) sẽ có thêm một vai diễn rất hay trong bộ phim Grey Gardens. Đây là phim do kênh truyền hình HBO sản xuất có kịch bản chuyển thể từ một bộ phim tài liệu được thực hiện năm 1975. Chuyện phim kể về mối quan hệ giữa một người mẹ và một cô con gái khi họ sống chung trong tòa lâu đài đổ nát tại New York (Mỹ).

Đây là thời điểm rất bận rộn của nữ diễn viên có nét mặt trẻ thơ và nụ cười nũng nịu này. Ngoài Grey Gardens chuẩn bị khởi quay, Drew đang tham gia đóng hai phim He's just not that into youSouth of the border. (Theo Reuters)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.