Cô dâu nước ngoài chọn áo cưới như thế nào?

10/10/2006 21:33 GMT+7

Mùa cưới hằng năm bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài đến đầu năm sau. Các dịch vụ cưới hỏi mang đến cho các bạn trẻ những ưu đãi tuyệt vời nhất dành cho đôi tân hôn và mối bận tâm hàng đầu của cô dâu, nhân vật chính, là chọn kiểu áo cưới nào vừa có thể làm cho tăng vẻ trang trọng của ngày cưới vừa không bị "đề mốt".

Hiện nay, các cửa hàng áo cưới luôn có mẫu mới theo các catalogue nước ngoài. Thường vào mùa cưới họ cho ra nhiều bộ sưu tập để giới thiệu cho khách hàng với các tính cách khác nhau: cổ điển và truyền thống, lãng mạn, công chúa... và đủ mọi kích cỡ. Có cửa hàng sẵn sàng thực hiện chiếc áo cưới theo đơn đặt hàng mà khách chỉ phải trả giá hơi đắt hơn áo may sẵn một chút. Công đoạn chọn áo, thử, sửa, điều chỉnh phải bắt đầu từ ba tháng trước ngày cưới nếu bạn không muốn có sơ suất gì với chiếc áo của mình. Nếu thích có chiếc áo độc đáo, bạn có thể đến các trung tâm của những nhà thiết kế nổi tiếng. Họ có nhiều ý tưởng dựa theo vóc dáng, tuổi tác, cá tính của bạn. Có điều muốn may một chiếc áo như thế thì thời gian chuẩn bị phải dài hơn, có khi mất cả năm và giá thì không bao giờ thấp hơn 1.500 euro. Đối với những bạn có tài chính eo hẹp thì thuê áo là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, giá cả cũng có chênh lệch giữa áo mới may và áo đã qua vài lần mặc. Còn trường hợp sau cùng là mua lại áo cưới đăng trên các trang rao vặt.

Khi quyết định cưới, các cô dâu châu u sẽ tính toán và lên lịch thật kỹ càng. Thường cô dâu chú rể tương lai sẽ phác họa buổi tiệc cưới của mình: nên thay bao nhiêu bộ váy trong các buổi lễ đón dâu và đi nhà hàng? Để tiết kiệm, nhiều cô dâu đã chọn kiểu kết hợp áo và váy rời để có thể thay phần áo trên hoặc thay phần váy (có thể thêm tầng thành váy tùng dài hoặc tháo tầng để thành váy ngắn). Thí dụ, buổi sáng khi đến nhà thờ thì cô dâu đội lúp voan dài với áo tùng dài, buổi chiều chỉ đội vòng hoa, tháo bớt tầng váy và thay áo hở cổ để lộ vai lưng cho buổi tiệc chiều. Chọn áo cũng phải chú ý đến hoàn cảnh, không khí và cách trang trí của nơi tổ chức. Kiểu áo váy đuôi dài lê thê không thích hợp với vùng nông thôn hay hẻm nhỏ hoặc áo có váy xòe to thì không thích hợp với khu vực đặt bàn tiệc quá khít...

Nếu mặc áo cưới truyền thống, các cô dâu luôn chú ý đến sự phối hợp đồng điệu (khăn che mặt, găng tay, hoa...). Song hiện nay, cô dâu châu u chọn kiểu áo cưới truyền thống đông phương càng ngày càng nhiều. Màu trắng, biểu tượng của sự trong trắng luôn được ưa chuộng hơn hết. Tiếp theo là các gam màu từ ngà cho đến màu kem. Cũng có khi họ muốn biến mình thành nàng công chúa trong giấc mơ thời thơ ấu nên chọn các màu vàng óng, xanh da trời hay hồng phấn, với rất nhiều chi tiết hạt đính kèm như ngọc trai hay hạt đá màu. Khuynh hướng áo cưới năm nay là kiểu vai trần với phần váy rất nhiều pli nhỏ và tùng xéo dài. Chất liệu áo cưới luôn là satin và voan. Chiếc áo cuối cùng - mặc sau khi đã xong hết các nghi thức bắt buộc với hai bên gia đình - thường là những chiếc áo dạ hội có kiểu cách sang trọng, không găng tay, vòng hoa. Đấy là lúc họ muốn thoải mái cùng vui với bạn bè để giã từ cuộc sống độc thân.

Ngọc Điệp
(Theo Linternaute)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.